Những lợi ích làm đẹp đáng ngạc nhiên từ cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cà phê không chỉ là loại thức uống có tác dụng "đánh thức" cơ thể chúng ta vào mỗi buổi sáng mà nó còn có những tác dụng làm đẹp bất ngờ.

Tẩy da chết

Với kết cấu hạt, bã cà phê là thành phần hoàn hảo để tẩy da chết. Bôi bã cà phê thô này theo chuyển động vòng tròn một cách nhẹ nhàng lên da để làm bong lớp da chết. Axit caffeic có trong bã cà phê cũng làm tăng sản sinh collagen.

 

Giúp tóc bóng mượt

Không chỉ có lợi với làn da, giúp chăm sóc và khắc phục những nhược điểm trên làn da, bã cà phê còn ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc, gãy tóc, giúp tóc ngày càng chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế hư tổn.

Giúp trị thâm nách

Bã cà phê giúp đánh bật thâm sạm, ức chế sản sinh sắc tố melanin giúp da đều màu và mịn màng hơn. Chỉ sau thời gian sử dụng bã cà phê, bạn có thể tự tin mặc các trang phục ngắn tay yêu thích.

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Không cần dùng mỹ phẩm hay bất kỳ các biện pháp trẻ hóa làn da ở thẩm mỹ viện hay  spa, bạn hoàn toàn có thể xóa sổ những nếp nhăn li ti trên gương mặt của mình bằng bã cà phê. Thành phần dưỡng chất của bã cà phê sẽ giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo da, cho da mềm mại, căng mịn thêm.

Giúp loại bỏ rạn da

Bã cà phê cũng có khả năng điều trị những vết rạn da do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh khi dậy thì. Khi sử dụng, bã cà phê cung chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn, kích thích sản sinh collagen, làm đều màu da và nâng cao độ đàn hồi của da.

Giúp khử mùi cơ thể

Hàng ngày, sau khi tắm sạch bạn trộn bã cà phê và 2 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt, tiếp đó thoa lên vùng nách và massage nhẹ nhàng. Bã cà phê thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp nách luôn thông thoáng và loại bỏ mùi khó chịu.

Theo nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.