Muốn giảm cân, hãy ăn ít thay vì nhịn ăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo một nghiên cứu mới, cách để ngăn chặn cơn thèm ăn là ăn các bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày.
Chức năng của ăn uống là để nuôi dưỡng cơ thể, nên đừng bao giờ bỏ đói vì những cảm giác "gầm gừ" trong dạ dày và việc xót ruột có thể đẩy chúng ta vào việc tìm kiếm thức ăn rồi ăn cả những thứ mà ta biết chúng là thực phẩm không lành mạnh, theo Bodyandsoul.
Theo một nghiên cứu mới, cách để ngăn chặn cơn thèm ăn là ăn các bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania ở Mỹ đã quét não chuột để hiểu tại sao chúng ta lại phấn khích khi nhìn thấy thức ăn và tại sao chúng ta lại buồn khi chúng ta nhận ra thực phẩm đó không phải là của chúng ta, ảnh hưởng của việc chỉ nhìn thấy hoặc ngửi thấy thức ăn và thực sự việc ăn thực phẩm lại là cách để giảm hoạt động của các tế bào thần kinh đói, AgRP.
J. Nicholas Betley, trợ lý giáo sư tại Đại học Pennsylvania, nói: "Việc đói có thể cảm thấy khó chịu và các tế bào thần kinh nói với bạn nên đi ăn. Đó là một hệ thống báo động nhạy cảm và nghiên cứu này kết luận rằng chất dinh dưỡng từ thực phẩm là những chất điều hòa chính của hệ thống báo động này”.
Trợ lý giáo sư Betley và nhóm nghiên cứu của ông phát hiện ra rằng cách duy nhất để kiểm soát những nơ-ron thần kinh đói là để cơ thể nhận được lượng calo và chất dinh dưỡng từ thức ăn.
Cho đến khi nghiên cứu khác được thực hiện, ông Betley tin rằng ăn các bữa ăn nhỏ trong ngày có thể ngăn chặn các tế bào thần kinh ở mức nhất quán đến nơi mà cơ thể không bị cảm giác đói.
Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.