Khéo chọn thực phẩm giúp bạn trông trẻ hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lão hóa và hậu quả của lão hóa là điều không tránh khỏi và là một phần của cuộc sống tự nhiên. Tuy nhiên, biết cách chọn thực phẩm ăn uống hằng ngày sẽ giúp chúng ta kéo dài tuổi thanh xuân, theo Boldsky.
Muốn trẻ hãy siêng dùng một ít chanh mỗi ngày
Muốn trẻ hãy siêng dùng một ít chanh mỗi ngày
 
Lựu
Quả lựu là trái cây đặc biệt có nhiều lợi ích về sức khỏe nhờ vào thành phần dinh dưỡng phong phú. Ăn ít nhất 100 g lựu thường xuyên có thể giúp phụ nữ trông trẻ hơn tuổi vì trái cây này có chứa chất chống ôxy hóa và a xít ellagic. Các chất này giúp giảm tổn thương gốc tự do và ngăn ngừa các nếp nhăn cũng như các đốm da xấu do tuổi tác.
Bơ là loại siêu trái cây được nhiều chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng dùng phổ biến khắp thế giới. Hàm lượng a xít béo omega-3 trong bơ có thể dưỡng ẩm cho da và giúp giảm nếp nhăn. Các a xít linoleic trong bơ có thể nuôi dưỡng các tế bào da và ngăn ngừa thoái hóa sớm.
Trứng
Trứng có thể được chế biến thành nhiều món và đặc biệt được yêu thích cho bữa sáng. Đây là thực phẩm có nhiều lợi ích về sức khỏe. Trứng tốt cho cơ thể từ xây dựng cơ bắp cho đến tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, nếu muốn tóc và tế bào da duy trì sự trẻ trung trong thời gian dài thì trứng là dạng dinh dưỡng tốt nhất vì có hàm lượng protein cao.
Quả việt quất
Quả việt quất có nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện sức khỏe tim mạch và hạ cholesterol. Quả việt quất cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên chúng có thể tăng cường sản xuất các tế bào da và tóc mới, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.
Dưa hấu
Hầu hết mọi người yêu thích dưa hấu vì hương vị ngọt mát tuyệt vời của nó. Mặt khác, dưa hấu cũng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt ở phụ nữ. Trong dưa hấu chưa nhiều kali, vitamin C và chất chống ôxy hóa. Tất cả đều kết hợp với nhau để nuôi dưỡng các tế bào da và ngăn ngừa lão hóa sớm.
Sữa chua
Bạn ăn một ly sữa chua mỗi ngày có thể hữu ích nếu bạn muốn làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên. Sữa chua chứa canxi có thể củng cố xương và tế bào da, giúp bạn trông và cảm thấy trẻ trung hơn.
Hạnh nhân
Hạnh nhân là thực phẩm cực kỳ lành mạnh có thể được ăn vặt nếu bạn muốn "gặt hái" những lợi ích sức khỏe. Hạnh nhân cũng là một trong những hạt có chứa vitamin E và axit béo omega-3. Các chất dinh dưỡng này kết hợp với nhau để thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới, do đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa của cơ thể.
Chanh
Uống nước chanh hoặc thêm chanh vào chế độ ăn hằng ngày và thậm chí chà nước chanh lên da cũng có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm tuổi tác và các dấu hiệu lão hóa khác. Chanh giàu vitamin C, giúp giữ cho tế bào da trẻ hóa và dẻo dai trong thời gian dài.
Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.