Bí quyết chăm sóc làn môi vào mùa đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chăm sóc làn môi vào mùa đông ở miền Bắc là điều vô cùng cần thiết, bởi lúc này, môi dễ nhợt nhạt, khô, thậm chí bị bong da.
Chăm sóc môi
Đầu tiên, muốn có làn môi xinh thì bạn cần cung cấp độ ẩm cho môi bằng cách uống đủ nước để môi không bị khô. Cùng với đó là dưỡng và tẩy da chết cho môi thường xuyên. Đồng thời, chị em cũng nên bổ sung thêm quả bơ, dưa chuột, củ dền, lựu, cà rốt để tăng cường dinh dưỡng cho làn môi thêm hồng.
Muốn có làn môi xinh thì bạn cần cung cấp độ ẩm cho môi bằng cách uống đủ nước để môi không bị khô.
Muốn có làn môi xinh thì bạn cần cung cấp độ ẩm cho môi bằng cách uống đủ nước để môi không bị khô.
Bí quyết giảm thâm môi
Dùng chanh để tẩy da chết và dưỡng môi. Bạn lấy nước cốt chanh thoa lên môi trước khi đi ngủ để hàm lượng dinh dưỡng từ chanh thấm vào, giúp môi bớt thâm xấu, cần kiên trì từ 1 đến 2 tháng.
Cách thứ hai là thái lát chanh rồi chà lên môi để tẩy da chết cho môi. Bạn cũng có thể chà lát dưa chuột mỏng lên môi trong khoảng 5 phút để tẩy da chết.
Môi hồng với củ cải đỏ và lựu
Cả củ cải đỏ và quả lựu đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, khả năng dưỡng ẩm tốt, tái tạo da cho làn môi mềm mại hơn. Để môi thêm hồng, bạn hãy trộn nước ép củ cải, nước ép cà rốt rồi thoa lên môi, massage nhẹ trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.
 
Cả củ cải đỏ và quả lựu đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, khả năng dưỡng ẩm tốt, tái tạo da cho làn môi mềm mại hơn.
Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy có tác dụng. Bạn cũng có thể trộn nước ép lựu cùng nước hoa hồng để dưỡng môi mỗi ngày.
Dưỡng môi cùng nghệ vàng
Nghệ vàng chứa cucumin và các chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mềm da môi và hạn chế bong tróc da. Sữa tươi rất giàu dinh dưỡng và các protein hữu ích.
Bạn trộn 1 thìa sữa tươi với 1 thìa bột nghệ vàng thành hỗn hợp đặc nhuyễn, sau đó thoa môi trong 5 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày 1 lần sẽ giúp bạn có làn môi căng mịn.
Điều cần tránh
Bạn không nên hút thuốc lá, bởi khỏi thuốc sẽ làm thay đổi sắc tố của môi. Dùng café, trà quá thường xuyên cũng khiến môi bị thâm. Bên cạnh đó, tô son quá thường xuyên và quên tẩy trang cũng là thủ phạm khiến môi kém xinh.
Đông Vy (Phụ Nữ Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.