7 bí mật làm đẹp bằng cách sử dụng sữa chua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn có biết rằng sữa chua có rất nhiều lợi ích để làm đẹp? Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp mà bạn có thể tận dụng với việc sử dụng sữa chua.
Làm đẹp bằng cách sử dụng sữa chua
Làm đẹp bằng cách sử dụng sữa chua
1. Làm răng trắng hơn: Sữa chua có chứa canxi và phốt pho giúp làm cho men răng trắng hơn bằng cách tạo thành một lớp bảo vệ. Nó cũng giúp ngăn ngừa hơi thở hôi. Xoa nó thường xuyên trên răng của bạn để có kết quả tốt hơn.
2. Thoát khỏi gàu: Thoa sữa chua lên da đầu và tóc của bạn, để ở lại đó trong khoảng 20 phút trước khi gội đầu. Nó làm mềm tóc, làm dịu da đầu ngứa và giảm gàu. Hãy dùng thử cách này ít nhất 1-2 lần/tuần.
3. Tẩy da chết: Trộn một ít quả óc chó xay với sữa chua để làm mặt nạ tẩy da chết tại nhà. Các quả óc chó sẽ tẩy tế bào chết và làm sạch các lỗ chân lông, trong khi sữa chua sẽ cung cấp dinh dưỡng cho làn da cùng một lúc. Mặt nạ này sẽ giúp bạn thoát khỏi những mảng da khô, da chết và chai sần.
4. Điều trị da cháy nắng: Cảm giác ngứa do bị cháy nắng có thể được điều trị bằng sữa chua. Sữa chua chứa kẽm, làm dịu vết bỏng và giúp loại bỏ chúng nhanh hơn. Bạn có thể thêm một số dầu hoa cúc vào nó để tạo thành một loại kem có hiệu quả cao hơn. Bạn nên dùng nó 20 phút trước khi rửa mặt.
5. Chống lão hóa: Trộn sữa chua với dưa chuột để làm giảm nếp nhăn. Dưa chuột có tác dụng làm mát và giúp làm khít lỗ chân lông và sữa chua giúp làm săn da.
6. Bạn có thể tạo thành một hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn sữa chua với bột mì và một ít nước chanh. Massage và thoa kem lên vùng da cần chăm sóc. Để khô khoảng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện việc này thường xuyên để điều trị da rám nắng.
7. Sử dụng nó để thoát khỏi mụn đầu đen: Trộn một ít bột gạo với sữa chua để làm bột nhão, bạn có thể thoa lên mặt bằng nhẹ nhàng để loại bỏ mụn đầu đen. Bạn cũng có thể thêm bột nghệ và cây đàn hương để có hiệu quả tốt hơn.
CTV Vi Linh/VOV.VN
Theo Magforwomen

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.