8 cách để mái tóc chắc khỏe từ lá ổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các chất dinh dưỡng trong ổi có tác động tích cực, giúp cân bằng, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, trả lại cho bạn một mái tóc suôn mượt.
 
1. Quả ổi với nước chanh để trị gàu: Xay một nắm lá ổi thành bột, trộn cùng với 2-3 muỗng canh nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da đầu và rửa sau 20 phút. Sử dụng phương pháp này hàng tuần để ngăn ngừa gàu hiệu quả.
2. Chăm sóc mái tóc xoăn: Lấy 2 muỗng cà phê bột lá ổi và trộn với 3 muỗng canh dầu dừa. Bôi hỗn hợp lên tóc và sau 30 phút, gội lại bằng dầu gội thông thường. 
3. Lá ổi với bơ cho tóc hư tổn: Đun sôi một nắm lá ổi khoảng 10-15 phút. Để nguội trong trong một thời gian ngắn. Chọn bơ chín trộn với nước lá ổi đã chuẩn bị. Thoa hỗn hợp vào da đầu và trán. Giữ khoảng 25-30 phút trước khi rửa nó bằng nước lạnh. Thường xuyên dùng phương pháp tại nhà này để điều trị tóc hư tổn.
 
4. Lá ổi với lòng trắng trứng cho tóc khô: Trộn 2-3 muỗng cà phê bột lá ổi với lòng trứng trắng. Bôi hỗn hợp lên vùng da đầu và để ở đó trong 40 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và dầu gội thông thường. Dùng phương pháp này hàng tuần để có hiệu quả tốt nhất.
5. Lá ổi với dầu Amla trị rụng tóc: Trộn 1 muỗng cà phê bột lá ổi với 2 muỗng canh dầu Amla. Nhẹ nhàng massage toàn bộ vùng da đầu và để ở đó trong 30 phút. Làm sạch đầu bằng dầu gội thông thường. Bạn có thể ngăn ngừa rụng tóc bằng cách sử dụng hỗn hợp này tự chế này một lần mỗi tuần.
6. Lá ổi với dầu ô liu cho tóc khô: Đun sôi 5-6 lá ổi trong 10 phút. Sau đó, đặt nồi để nguội rồi trộn với 2 muỗng canh dầu ô liu. Gội đầu với hỗn hợp này và để nguyên khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng dầu gội đầu. Bạn có thể khắc phục tóc khô bằng phương pháp này.
7. Lá ổi Với giấm táo cho tóc xỉn màu: Trộn 1 muỗng cà phê bột lá ổi với ½ muỗng cà phê giấm táo và 3 muỗng canh nước hoa hồng. Dùng hỗn hợp này lên da đầu và để nguyên 30 phút trước khi rửa bằng dầu gội thông thường. Bạn nên dùng phương pháp này hai tuần một lần để ngăn ngừa tóc bị xỉn màu.
8. Lá ổi với lá cà ri cho tóc bạc: Cho 4-5 lá ổi và một ít lá cà ri vào nồi nước sôi. Đun sôi khoảng 10-15 phút và để nguội. Gội đầu với dung dịch này và để lại trong 5 phút trước khi rửa bằng nước lạnh.
CTV Vi Linh/VOV.VN
Theo Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.