Thực phẩm giúp những cô nàng "siêu mỏng" tăng cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giảm cân là ưu tiên hàng đầu đối với một số người, nhưng tăng cân cũng là những trăn trở của những cô nàng siêu mỏng.

Thịt đỏ

 

Thịt đỏ có hàm lượng cholesterol cao, là cách hiệu quả để tăng cân dễ dàng. Thịt chứa một lượng protein và sắt cao. Bạn chỉ cần thêm một vài giọt dầu ôliu và đưa miếng thịt đỏ tươi vào lò nướng là có một chế độ ăn uống hoàn hảo để thêm trọng lượng.

Phần thịt chứa nguồn chất béo tốt nhất là xương sườn, bắp, thăn bò. Tuy nhiên không nên kết hợp thịt đỏ với chất béo bão hòa cao - sự kết hợp này chắc chắn không phải là cách tăng trọng lượng lành mạnh!

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là thực phẩm chứa nhiều chất đạm và chất béo. Nó sẽ cung cấp một phần ăn lý tưởng cho những người cố gắng để tăng được trọng lượng tự nhiên. Một thìa canh bơ đậu phộng chứa khoảng 100 calo.

Bơ đậu phộng còn chứa các loại vitamin như magie, axit folic, vitamin B và vitamin E, chỉ cần dùng một lớp bơ đậu phộng phết lên bánh mì để có bữa ăn sáng giàu calo.

Sử dụng sữa nguyên chất

Một giải pháp đơn giản để tăng cân là thay thế sữa tách kem bằng sữa nguyên chất. Sữa nguyên chất sẽ cho bạn 60 calo/ly so với sữa tách kem. Sữa còn chứa đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng. Nó cũng là một nguồn giàu vitamin D và A.

Bạn có thể lấy sữa nguyên chất kết hợp với bột yến mạch và ngũ cốc, nó sẽ mang lại cho sức khoẻ của bạn rất nhiều điều tốt đẹp!

Trái cây

Trái cây, đặc biệt là trái cây nhiệt đới có thể giúp bạn tăng cân an toàn. Xoài, chuối và dứa… là những loại quả có đường tự nhiên tốt, cung cấp cho bạn năng lượng tức thời, đây là một phàn để tăng cân.

Đơn giản bạn có thể làm một món tráng miệng ngọt cùng những trái cây này và bỏ qua lượng đường nhân tạo bão hòa. Nếu bạn cảm thấy chán khi ăn nhiều rau củ quả nguyên trái thì sinh tố cũng là một biện pháp thay thế hiệu quả.

Quả bơ

Bơ là một loại quả tuyệt vời bổ sung chất béo tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Trung bình ½ quả bơ chứa 140 calo. Nó cũng là một nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, axit folic và kali. Vì vậy, hãy nhớ thưởng thức bơ như salad và thậm chí có thể kết hợp nó cùng với bánh mì nướng của bạn.

Bánh mì ngũ cốc nguyên cám

Bánh mì ngũ cốc nguyên cám là lựa chọn giúp bạn tăng cân một cách dễ dàng. Bánh mì nguyên hạt có đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ một bữa sáng lành mạnh và cũng bổ sung đủ lượng calo. Chúng cũng chứa chất xơ và khoáng chất mà không có trong bánh mì trắng thông thường.

Bơ tươi

Bơ có hàm lượng calo cao. Nếu bạn chán việc uống sữa mỗi ngày, hãy thử nướng bánh mì với bơ. Nó không chỉ mang cho bạn một bữa ăn sáng ngon miệng mà cũng cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn cần cho ngày. Luôn nhớ rằng, bơ có chất béo bão hòa, do đó, ăn và thưởng thức nó trong các giới hạn.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời khi nói đến tăng cân. Chúng có nguồn chất béo và chất dinh dưỡng tốt. Hạt cũng chứa nhiều chất xơ. Ăn các loại hạt hỗn hợp (lạc, đậu, hạt điều..) có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn trong thời gian lâu hơn. Bạn có thể dễ dàng mang chúng trong túi của bạn khi làm việc hoặc học tập.

Phomat tươi

Phomat tươi là món yêu thích được sử dụng trong các bữa ăn của rất nhiều người. Nếu bạn hết sữa, đây là một lựa chọn tốt vì nó cũng có tất cả các lợi ích dinh dưỡng của sữa. Nói chung, hầu hết các loại phomat đều có hàm lượng chất béo rất cao, do đó tiêu thụ phomat giúp bạn tăng cân tự nhiên.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu chất đạm, đầy chất xơ và cũng có chứa lượng Vitamin C tốt. Chúng ta thường bỏ qua phần vỏ của khoai tây nhưng nhớ rằng khoai tây có nhiều chất dinh dưỡng trên vỏ. Một khi bạn lột vỏ tức là bạn sẽ cắt bỏ phần lớn vitamin và protein.

Thu Thảo/GDVN

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.