Những tác dụng làm đẹp, chữa bệnh từ muối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nói đến muối, bạn thường nghĩ ngay đến loại muối trắng quen thuộc hàng ngày, với công dụng chính là dùng để nêm nếm hoặc vệ sinh món ăn trước khi chế biến…

Nhưng trên thị trường hiện nay có thêm nhiều loại muối, được bổ sung thêm một số chất khác tốt cho sức khỏe, có công dụng chữa một số bệnh về xương khớp, bệnh ngoài da, làm đẹp…. như muối thảo dược, muối tắm, muối đá hồng…

Muối thảo dược

 

 

Muối thảo dược là bài muối dân gian cổ truyền được sử dụng để dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Muối thảo dược sử dụng các thành phần gồm muối khoáng, tinh dầu thảo dược và cao thảo dược được nấu từ nhiều loại thảo mộc có sẵn trong tự nhiên như: chùa dù, bạch đàn, bạc hà, sả, hương nhu…. Loại muối này có tác dụng giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, cứng khớp, tê bì tay chân, mất ngủ, khó ngủ do căng thẳng, lạnh tay chân, ra nhiều mồ hôi tay chân…

Loại muối này không dùng để ăn, mà pha khoảng 50gram với nước nóng khoảng 40 - 50 độ, đổ nước ngập mắt cá chân hoặc cổ tay và ngâm từ 20-30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. hoặc dùng để tắm. Muối cùng nước ấm có tác dụng kích thích đến các huyệt đạo quan trọng của cơ thể, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường lưu thông khí huyết, thư giãn các dây thần kinh cơ bắp, cân bằng và thư giãn cơ thể.

Để bảo quản loại muối này, cần để nơi khô sạch, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, đậy nắp sau khi sử dụng. Muối thảo dược có giá bán từ 95.000 đồng/hộp.

Muối tắm

 

 

Loại muối này có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rôm sảy, làm dịu các nốt muối đốt, côn trùng cắn, rất tốt cho các chứng rôm sẩy, mẩn ngứa, dị ứng ngoài da trong mùa hè và khá tiện lợi vì có thể thay thế các loại lá tắm, sữa tắm...

Có thể dử dụng muối tắm với mọi đối tượng, đặc biệt là phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ ưa chuộng, vì trong muối chứa các thành phần tự nhiên, không vì không chứa cồn, không chất tạo màu, không hương liệu công nghiệp, an toàn cho làn da còn mỏng và non nớt của các bé. Thành phần của muối tắm chủ yếu là cây kim ngân, tầm bốp, tía tô, tràm gió kết hợp cùng muối hầm mỏ. Điểm đặc biệt của loại muối tắm này là sử dụng muối khoáng mỏ, là loại muối đã được hầm để loại bỏ các tạp chất, không gây kích ứng cho hệ thần kinh và thận nên có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da tốt.

Cách sử dụng khá đơn giản: mỗi lần dùng 5 – 10 gram muối pha với khoảng 15 lít nước ấm để tắm cho bé trong khoảng 5-10 phút. Mỗi hộp dùng được 20 lần tắm, có giá khoảng 120.000 đồng/hộp.

Muối làm đẹp

 

 

Một trong những loại muối được chị em ưa chuộng hiện nay là muối đá hồng được khai thác từ những mỏ muối nguyên sơ của dãy Himalaya, với các thành phần tự nhiên, có thể thay thế muối iốt dùng trong chế biến món ăn. Loại muối này có giá từ 170.000 đồng/hộp.

Muối Himalaya là loại đá muối tinh khiết nhất trên thế giới, màu hồng hoặc đỏ, có khi trắng đục đến trong suốt, không chứa bất kì tạp chất nào, được hình thành từ 250 triệu năm tại dãy núi Himalaya trải dài khắp châu Á qua Trung Quốc, Nepal, Myanmar, Pakistan, Bhutan, Afghanistan và Ấn Độ. Ở đây, muối sẽ kết tinh và nằm sâu bên trong dãy Himalaya được bao phủ xung quanh bởi nham thạch và băng tuyết qua hàng ngàn thế kỉ nên vẫn giữ nguyên các tinh chất. Bên cạnh đó, muối Himalaya được khai thác từ độ sâu 2 km, chứa đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ và làn da như: natri clorua, sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate, bromide, borat, stronti…

Do giàu khoáng chất nên đá muối Himalaya có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ chức năng não, thư giãn tinh thần, ngăn ngừa bệnh tật, đào thải các độc tố, tăng cường lưu thông máu, chống lão hóa, bổ sung khoáng chất cần thiết. Đá muối Himalaya còn được mệnh danh là "Vàng trắng" trong ngành làm đẹp, là bí quyết chăm sóc da tuyệt vời cho mọi chị em phụ nữ, mang lại làn da khỏe khoắn và luôn căng tràn sức sống.

Các sản phẩm muối hồng Himalaya được sản xuất thành rất nhiều sản phẩm phục vụ cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ như: đá muối massage, đá muối ủ, đá muối tắm… giúp làn da trắng hồng, tươi trẻ, căng mịn.

Lưu ý khi sử dụng các loại muối

Các loại muối trên đều có thành phần tự nhiên, an toàn cho da và có công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi lại muối có một công dụng, tính năng khác nhau, vì thế, nên đọc ký hướng dẫn sử dụng vào liều lượng cần thiết để chọn được loại phù hơp.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, nên các nhà sản xuất cũng khuyến cáo nên dùng thường xuyên và theo một liệu trình từ 3 đến 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để bảo quản sản phẩm, nên để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng, nên dùng một chiếc thìa khô, sạch để đong muối. Tránh để bắn nước vào lo, có thể làm muối bị ướt, chảy nước.

Với cả loại muối trên, cần lưu ý, không dùng sản phẩm với các vết thương hở và các chứng phù nề và ngừng sử dụng khi hộp muối có mùi lạ hoặc hết hạn sử dụng.

Nên mua sản phẩm tại các đại lý, nhà cung cấp có uy tín, để  tránh trường hợp mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Lệ Thủy/giadinh

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.