Những cách giúp chị em chống lão hóa da vùng mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đắp mặt nạ cho mắt, sinh hoạt khoa học và bổ sung dưỡng chất có thể giúp bạn chống lão hóa da vùng mắt.

Chăm sóc da mặt trở thành thói quen của nhiều chị em, trong đó, vùng da quanh mắt cần được ưu tiên nhiều hơn cả. Tuy nhiên, trong thực tế, không ít chị em bỏ qua việc này, dẫn đến vùng da quanh mắt nhanh lão hóa và không còn giữ được vẻ đẹp vốn có.

 

Đắp dưa leo lên vùng mắt được nhiều người áp dụng.
Đắp dưa leo lên vùng mắt được nhiều người áp dụng.

Vùng da mắt mỏng manh hơn so với các vùng khác trên mặt nên dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay vết chân chim. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là có sự tác động từ môi trường bên ngoài cũng như từ bên trong cơ thể. Ngoài ra, việc lạm dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh... cũng có thể khiến đôi mắt trở nên già nua.

Một số giải pháp chống lão hóa vùng mắt tự nhiên được áp dụng phổ biến như sau:

Đắp mặt nạ cho mắt: dưa leo hoặc khoai tây là những thành phần chính được sử dụng cho vùng mắt. Bạn có thể cắt thành những lát mỏng đắp lên mắt 30 phút trước khi đi ngủ để làm căng da vùng quanh mắt và làm mờ các vết thâm quầng.

Sinh hoạt khoa học: giấc ngủ là điều quan trọng nhất để đôi mắt được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày hoạt động liên tục. Bạn nên dành tám tiếng một ngày để ngủ, ngủ đủ giấc giúp bạn khỏe hơn và không có hiện tượng mắt bị quầng thâm vì thiếu ngủ.

Bổ sung dưỡng chất để chống lão hóa da vùng mắt: các thực phẩm như bơ, cà rốt và cải xanh tốt cho đôi mắt. Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng giúp làn da tươi sáng mịn màng, hạn chế tình trạng lão hóa da.

Chăm sóc vùng da mắt cũng là một trong những vấn đề được nhiều hãng mỹ phẩm quan tâm, trong đó có thương hiệu Jan Marini.

Sản phẩm C-ESTA Eye Repair Concentrate của dược mỹ phẩm Jan Marini là sản phẩm đặc trị vùng mắt. Sản phẩm chứ vitamin C dạng muối 7% kết hợp với chất chống oxy hóa mạnh DMAE, giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa từ sâu bên trong, giảm thiểu bọng mắt, ngừa quầng thâm. Các thành phần khác như Coenzyme Q10 và axit hyaluronic cũng hỗ trợ cung cấp dưỡng chất và cấp ẩm cho vùng da quanh mắt.

Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.