Giảm 10 kg trong 2 tuần chỉ bằng cách luộc chuối xanh ăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sử dụng chuối xanh sẽ đốt cháy mỡ thừa và tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, bạn sẽ không bị đói, ngăn ngừa tăng cân và rối loạn tiêu hóa.


Bạn có biết rằng chuối xanh là loại quả “thần kỳ” sở hữu chất kháng tinh bột rất có lợi trong việc giảm cân. Chuối xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao mang đến khả năng làm sạch ruột, loại bỏ các tế bào chất béo và tạp chất ra khỏi cơ thể. Sử dụng chuối xanh sẽ đốt cháy mỡ thừa và tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, bạn sẽ không bị đói, ngăn ngừa tăng cân và rối loạn tiêu hóa.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn từ 1-3 quả chuối xanh nó có tác dụng lên men trong dạ dày, đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung chuối xanh vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình nhé!

Nguyên liệu: 1-3 quả chuối xanh (mua chuối xanh tại các siêu thị hoặc chợ gần nhà); 1 bát nước muối pha loãng; 1 nồi nước.


Sơ chế nguyên liệu:

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.



Chuối xanh bạn nên lựa chọn những quả to đều, không quá già và cũng không quá non. Cho chuối xanh ra chậu nước rửa sạch nhiều lần. Dùng dao cắt bỏ 2 đầu quả chuối rồi tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút, nhằm loại bỏ lớp nhựa cứng đầu.


Cách sử dụng:

 

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.



Bước 1: Chuối xanh sau khi đã được ngâm nước muối để khử trùng bạn cho toàn bộ vào nồi, đổ nước ngập kín mặt nguyên liệu.


Bước 2: Bắc nồi lên bếp luộc trong 10 phút, đun đến khi thấy chuối xanh chín mềm thì lấy đũa vớt ra rổ để ráo.

Bước 3: Dùng tay bóc toàn bộ lớp vỏ bên ngoài rồi thưởng thức món chuối luộc kết hợp với bát muối ớt.

Ngoài cách này ra bạn có thể sử dụng phần chuối vừa luộc đem xay nhuyễn rồi để đông đá trong tủ lạnh chừng 3 – 4 giờ đồng hồ. Hàng ngày bạn hãy dùng chuối xanh để đông đá kết hợp với các loại sinh tố trái cây như: táo, ổi, dứa… cũng sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt.


 

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Kiên trì áp dụng công thức này trong khoảng 2 tuần, để nhanh chóng có được thân hình mảnh mai, cùng vòng eo thon gọn như mơ ước.

Lưu ý khi dùng chuối xanh để giảm cân:

- Không nên luộc chuối quá lâu sẽ giảm bớt công dụng

- Nên kết hợp ăn uống và tập luyện điều độ để đem lại hiệu quả tốt nhất

- Những người bị táo bón tuyệt đối không nên dùng chuối xanh để giảm cân

- Nên thận trọng khi ăn chuối xanh nếu bạn bị dị ứng với cao su. Bởi chuối xanh có chứa loại protein tương tự như loại protein gây dị ứng có trong cao su, do vậy, chuối xanh cũng có thể sẽ gây ra phản ứng dị ứng ở những người có cơ địa dị ứng với cao su.

Theo K.N/GĐXH

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.