Cách dưỡng da buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạm quên tách cà phê hay ly trà đậm giúp bạn tỉnh táo, cách dưỡng da buổi sáng kỳ diệu sau sẽ giúp các bạn luôn tươi trẻ để đón ngày mới.

Rửa mặt nhẹ nhàng trước khi ngủ

Vào cuối ngày, khuôn mặt đã bị bao phủ bởi với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và cả lớp trang điểm. Để đảm bảo các tác nhân này không gây hại cho da vào ban đêm, hãy làm sạch khuôn mặt của bạn trước khi đi ngủ.

Bạn nên chọn sữa rửa mùi hương dịu, mát-xa nhẹ nhàng để da được thư giãn. Cách dưỡng da buổi sáng hôm sau bạn có thể thêm một chút mùi hương của chanh, cam, xoài hoặc lựu trong sữa rửa mặt vào sáng hôm sau cũng có thể làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.


 

 



Dưỡng ẩm

Cách dưỡng da buổi sáng luôn tươi tắn, rạng rỡ thứ hai bạn nên ghi nhớ, da mặt là vùng nhạy cảm nên sau khi rửa mặt, dùng kem dưỡng ẩm để tránh da khô. Nên chọn kem dưỡng ẩm lành tính, dành riêng cho da mặt.

Đặc biệt nếu khuôn mặt đang dần xuất hiện nếp nhăn hoặc vết chân chim, hãy đầu tư vào một loại kem ban đêm, cách dưỡng da buổi sáng cũng phụ thuộc vào sự chăm sóc làn da của bạn vào hôm trước, hãy nhớ nhé.


 

 



Chăm sóc răng

Chải, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng thường xuyên. Răng của bạn là hình ảnh mọi người nhìn thấy khi bạn mỉm cười, vì vậy hãy chăm sóc răng thật kỹ để thấy bạn luôn tươi trẻ, tự tin.

Luôn luôn đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, để tránh hôi miệng và giữ vệ sinh răng miệng. Sử dụng kem đánh răng tốt, và thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng một lần.

Giữ tóc đẹp


8 tiếng sau giấc ngủ có thể làm gãy tóc, không vào nếp như bạn mong muốn. Vì vậy có thể búi tóc cao hoặc thắt lỏng, bạn sẽ thức dậy với mái tóc đẹp tự nhiên.

Uống nhiều nước

Nước rất tốt cho tóc, móng tay, có thể ngăn ngừa mụn trứng cá và làm sáng da tự nhiên. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi, đặc biệt nước lạnh có thể làm tăng sự trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn của bạn.


 

 



Tránh thực phẩm và đồ uống có hại cho làn da


Thức khuya và sử dụng những đồ ăn như kẹo, bia, thực phẩm có dầu, mỡ, đường là nguyên nhân của mụn trứng cá. Các loại thức ăn mặn và rượu có thể dẫn đến đầy bụng và làm mặt sưng phồng vào buổi sáng. Không nên ăn một bữa ăn nhiều trước khi đi ngủ, tránh uống nhiều rượu, bia hoặc chất kích thích.

Tập yoga


Chỉ cần 10 phút vào buổi sáng để thực hiện một số động tác tập yoga có thể làm cho máu lưu thông tốt, giúp khuôn mặt của bạn sáng tự nhiên hơn và giúp các khớp trở nên linh hoạt để bắt đầu ngày mới.


 

 



Ngủ đúng tư thế


Ngủ sai tư thế có thể gây ra một số dấu hiệu không tốt trên khuôn mặt. Ngủ sấp hoặc ngủ nghiêng sẽ dồn trọng lượng lên mặt, dẫn đến mặt sưng húp khi thức dậy. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ trên lưng của bạn.

Ngủ đủ giấc


Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ làm da không được nghỉ ngơi, các mạch máu của bạn giãn nở và khiến bạn căng thẳng trong suốt cả ngày, dẫn đến nhiều vấn đề hơn. Thời gian ngủ ban đêm là lúc cơ thể thực sự đi vào chế độ sửa chữa, từ não đến các cơ và da, các tế bào mới được tái sinh. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều không phải điều tốt, nên ngủ trong khoảng 7-9 tiếng.

Di Linh (Phunuonline/nld)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.