Bột trà xanh có trị mụn không, chị em nên tham khảo ngay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, axit tannin… cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác đem đến làn da mượt mà không tì vết. Vậy thực tế bột trà xanh có trị mụn không và trị được những loại mụn nào và trị như thế nào?

1/ Bột trà xanh chứa dưỡng chất gì chống được mụn?

Catechin có nhiều trong trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố của chúng.

Thành phần diệp lục và Polyphenol có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do - một trong những nguyên nhân chính gây oxy hóa. Nhờ đó chống viêm nhiễm, làm lành sẹo nhanh chóng.

 

Hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào: vitamin E, C, vitamin nhóm B và canxi, magie… giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa vết thâm, tăng khả năng đàn hồi cho da.

Với những dưỡng chất đặc biệt như vậy, bột trà xanh có thể trị được đa số các loại mụn như mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen, mụn dưới da.

Qua những thông tin này chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bột trà xanh có trị mụn không rồi. Và sau đây sẽ là một số loại mặt nạ được kết hợp với bột trà xanh để trị mụn nhanh chóng, hiệu quả.

2/ Một số loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn được sử dụng phổ biến

Mặt nạ bột trà xanh và giấm táo

Giấm táo là một chất khử trùng tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn và giảm viêm. Đặc biệt, giấm táo còn có tác dụng đánh bay thâm mụn và dưỡng trắng da rất tốt. Do đó, đắp mặt nạ bột trà xanh và giấm táo thường xuyên những nốt mụn và vết thâm sẽ không còn quấy rối bạn nữa.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột trà xanh

- 1 thìa giấm táo

- Nước ấm

Cách thực hiện: Trộn chung bột trà xanh và giấm táo cùng nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên khắp mặt trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Tốt nhất nên áp dụng công thức trị mụn này 2 – 3 lần mỗi tuần để nhanh hết mụn.

Mặt nạ bột trà xanh và mật ong

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột trà xanh

- 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Cho trà xanh và mật ong vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Làm sạch da xong, đắp mặt nạ và massage trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, chỉ sau thời gian ngắn những nốt mụn dần dần biến mất và da bớt thâm hơn.

Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua

Mặt nạ trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua rất thích hợp với những chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Bởi vì, sữa chua rất dịu nhẹ, vừa giúp da sạch mụn, vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột trà xanh

- 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Trộn chung bột trà xanh và sữa chua chung với nhau. Sau đó làm sạch da rồi đắp mặt nạ lên, giữ yên khoảng 15 – 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại. Nên thực hiện cách trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua 3 lần/ tuần.

Bột trà xanh và lòng trắng trứng

Với những ai bị mụn cám và mụn đầu đen thì mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi trứng gà chứa giàu vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm hữu hiệu và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột trà xanh

- 1 lòng trắng trứng

Cách thực hiện: Cho lòng trắng trứng và bột trà xanh vào 1 cái chén sạch, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên. Tiếp đó, rửa mặt sạch và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp khắp mặt, thư giãn trong vòng 20 phút. Làm mỗi tuần 3 lần, mụn cám và mụn đầu đen sẽ biến mất và kích cỡ lỗ chân lông cải thiện đáng kể.

Hy vọng những công thức trị mụn bằng bột trà xanh đơn giản và dễ thực hiện mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi bột trà xanh có trị mụn không. Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tố Nữ/phunu

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.