Muốn tóc đẹp, nàng cần ăn những món này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tóc đẹp không chỉ dưỡng trực tiếp bằng mỹ phẩm mà ăn uống đúng cách cũng có thể tạo nên điều bất ngờ này.

 


1. Trứng

Hàm lượng protein trong trứng gà là thành phần cực kỳ quan trọng làm tăng cường dưỡng chất, giúp kích thích sự trao đổi chất giữa các nang tóc, mang lại cho bạn một mái tóc dày và óng mượt.

Bên cạnh đó, trứng rất giàu biotin - là một loại vitamin B12 giúp nuôi dưỡng sợ tóc từ bên trong, và rất cần thiết để làm khỏe da đầu và kích thích tăng trưởng tóc.

Trứng cũng có nhiều chất sắt, cung cấp ôxy đến các nang tóc. Một quả trứng cho bữa ăn sáng vài lần một tuần sẽ giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.
Bỏ qua

2. Cá

Một số loại cá giàu acid béo như omega-3 ngăn ngừa rụng tóc. Cá cũng chứa nhiều vitamin B12, sắt giúp làn da lẫn tóc đều khỏe mạnh.

Ví dụ như, cá hồi là loại thực phẩm đứng đầu danh sách thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, cá hồi dồi dào chất đạm, omega-3, chất sắt và vitamin B-12. Do đó, cá hồi sẽ làm mái tóc bóng, khỏe, ngăn ngừa triệu chứng khô da đầu và kích thích mọc tóc!

3. Ngũ cốc
 



Nhiều loại trái cây như xoài, kiwi, dứa, đào… đều giàu vitamin cần thiết cho việc sản sinh collagen cung cấp cho cấu trúc tóc thêm chắc khỏe.

Hay dâu tây có tác dụng bổ máu, bổ gan, lợi thận và làm đen tóc. Trong quả dâu chứa chất làm đen, mượt, ngăn ngừa rụng tóc.

Và quả anh đào chứa lượng chất sắt rất phong phú, có thể phòng chữa bệnh thiếu máu sắt giúp bài trừ chất độc trong cơ thể, giúp tóc đen óng, khỏe mạnh.

4. Rau có màu xanh

Chất vitamin A và C có trong các loại rau này sẽ sản sinh ra một lượng dầu tự nhiên cho da đầu, giúp kích thích tăng trưởng và phát triển của các nang tóc, mang lại cho bạn một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Các loại rau xanh như rau bina, xà lách, rau diếp và cải xanh.. cung cấp một lượng chất sắt phù hợp giúp có được một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Còn các loại rau như súp lơ, rau cải, rau cần, đỗ… có tác dụng tốt trong việc phục hồi mái tóc hư tổn và yếu.

Theo phununews

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.