Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả và an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Răng bị ố vàng chính là điều khiến cho nhiều người cảm thấy lo ngại khi tiếp trực tiếp với mọi người. Với những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả và an toàn dưới đây sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng khỏe.

Làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu có khả năng làm trắng răng cực kỳ hiệu quả. Không chỉ là dưỡng chất giúp da khỏe đêp, dầu dừa còn là người bạn có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta thường hay sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng. Có thể nói việc lấy dầu dừa để bảo vệ răng miệng là việc làm thực hiện khá đơn giản, an toàn và tiết kiệm.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách thực hiện:

- Ban đầu, bạn lấy một ít dầu dừa ngậm trong miệng rồi dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc. Không những giúp răng trắng sáng hơn mà việc này còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả. Hãy áp dụng ngay cách làm trắng răng tại nhà này ngay nhé

Làm trắng răng bằng baking soda và chanh

Cách tẩy trắng răng phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất đó chính là dùng baking soada kết hợp cùng chanh. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho răng bạn ngày càng trắng và thơm hơn. Axit trong chanh sẽ giúp cho răng trắng sáng hiệu quả.. Với 2 nguyên liệu này có thể làm mòn men răng của bạn, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần. Nếu cảm thấy kích thích đến nướu thì bạn nên ngưng sử dụng ngay loại hỗn hợp này.

Cách thực hiện:

Bạn lấy hai hỗn hợp đã chuẩn bị ở phía trên đem trộn một chút baking soda với nước cốt chanh tươi. Sau đó, bạn sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa từ răng trước khi bôi hỗn hợp lên răng. Bạn nên để nguyên 1 phút rồi bạn chải răng như bình thường. Lưu ý không để hỗn hợp trên răng quá một phút, như vậy sẽ khiến răng bạn bị mòn và ê buốt.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này chải đều lên răng, chú ý chải nhẹ nhàng và súc miệng lại với nước sạch. Đây chính là một trong những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả và an toàn.

Làm trắng răng bằng muối tại nhà

Với cách làm trắng răng tại nhà bằng muối là bí quyết làm đẹp đơn giản và hiệu quả đang được nhiều bạn áp dụng thực hiện. Muối không chỉ giúp diệt khuẩn răng miệng mà còn khiến cho răng trở nên trắng sáng hơn. Nếu bạn kiên trì thực hiện phương pháp này hàng ngày sẽ giúp cho răng miệng ngày càng trắng đẹp và bớt đi mùi hôi từ răng. Hãy đảm bảo thật nhẹ tay để tránh làm tổn thương đến men răng và gây ghê răng. Ngoài ra, việc xúc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp cải thiện màu răng đáng kể.

Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn không chỉ sở hữu hàm răng trắng bóng mà những vấn đề răng miệng rắc rối cũng được đẩy lùi rất rõ rệt. Đừng nghĩ rằng, muối chỉ có công dụng trong các bữa ăn hàng ngày trong gia đình thôi nhé, nó còn là người bạn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cực kỳ hiệu quả đấy.

Thật khó tin khi vỏ chuối lại đứng đầu trong danh sách những cách làm trắng răng tại nhà. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Nhiều người ít biết công dụng của cỏ chuối, chính vì thế khi ăn chuối họ sẽ sẵn tay vứt ngay vỏ chuối vào sọt rác mà không biết đến công dụng chính của nó. Vỏ chuối có khả năng làm trắng răng cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một vỏ chuối có chiều ngang bằng chiều cao của thân răng. Lấy mặt bên trong của vỏ chuối chà sát lên bề mặt răng khoảng từ 5 đến 10 phút : theo hướng chải răng,chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối). Sau đó, bạn nên chải sạch răng bằng bàn chải thông thường để loại bỏ một số mảng bám của chuối cũng như những thức ăn bám trên răng của bạn.

Hi vọng với những thông tin phía trên, sẽ giúp cho các chị em biết thêm về cách làm trắng răng hiệu quả tại nhà cực kỳ an toàn và không tốn nhiều thời gian.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.