Bí quyết giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học đã đưa ra các phương pháp giảm cân hiệu quả và những bí quyết tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ và có vóc dáng cân đối.

Một vóc dáng quá khổ là nỗi ám ảnh của phụ nữ, vì vậy khi nghe ai đó chia sẻ cách giảm cân hay, nhiều người áp dụng ngay không cần tìm hiểu xem đó có phải là cách giảm cân đúng và hiệu quả hay không. Đây là điều rất nguy hiểm đối với cơ thể, bởi những mẹo giảm cân phản khoa học làm bạn vừa mất tiền, lại có hại cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu một số cách giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh dưới đây:

1. Protein

 


Protein có vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và nuôi dưỡng cơ bắp, da, tóc và các mô liên kết chủ yếu. Vì thế, một chế độ dinh dưỡng giàu protein là lựa chọn chính xác cho việc bảo vệ sức khỏe của con người. Hơn thế, chế độ dinh dưỡng này còn giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân.

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến ta ăn ít đi, hấp thu năng lượng thấp, từ đó giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Nên ăn bữa sáng với lượng protein cao, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy lâu đói hơn. Sau đó, vào bữa trưa, bạn nên dùng thức ăn chứa lượng calo ít hơn so với thường ngày. Với chế độ ăn như vậy, cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh chóng.

2. Uống trà xanh


 


Trà xanh cũng có nhiều lợi ích, một trong số đó là giảm cân. Cần uống trà xanh giảm cân đúng cách, đúng thời điểm để giảm cân an toàn, hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe. Thời gian thích hợp để uống trà là vào buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút tới 1 giờ đồng hồ. Vì sau một đêm dài, cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể, uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ bổ sung kịp thời lượng nước và có thể hạ huyết áp, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn. Bạn muốn kiểm soát sự thèm ăn của mình thì nên uống trà xanh trước bữa ăn 1 giờ.

3. Ăn trứng vào mỗi buổi sáng

Thành phần của trứng rất tốt cho quá trình giảm cân. Trong trứng có chứa rất nhiều protein giúp người ăn kiêng, người thừa cân, béo phì có cảm giác no lâu hơn, nhờ đó có thể giúp họ hạn chế cảm giác đói, thèm ăn.

Trứng giữ được chất dinh dưỡng đầy đủ, không bị mất đi trong quá trình chế biến, giúp làm giảm chất béo, hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể khi ăn.

4. Uống nước lọc

Uống nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% - 20%. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để giảm cân nhanh. Một nghiên cứu cho thấy, người uống nửa lít nước 30 phút trước bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn 44% so với người không uống nước trước bữa ăn.

5. Giảm chất bột đường trong các bữa ăn

Giảm bột đường phải đi cùng với việc giảm tổng năng lượng khẩu phần thì mới làm cho “năng lượng cung cấp” thấp hơn “năng lượng tiêu hao” và cơ thể mới sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trong cơ thể để đốt cháy tạo năng lượng sống, như vậy mới giảm mỡ, giảm cân tốt.

6. Áp dụng chế độ ăn Low Carb


 



Nếu bạn muốn có được tất cả lợi ích của việc hạn chế ăn chất đường bột, hãy cân nhắc áp dụng chế độ ăn Low Carb. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một chế độ ăn Low Carb có thể giúp giảm cân hiệu quả gấp 2-3 lần so với chế độ ăn uống ít chất béo bình thường, đồng thời hỗ trợ cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn.

7. Ăn thực phẩm tươi sống thay vì thực phẩm đã qua chế biến

Nếu bạn muốn trở thành một người khỏe mạnh, gọn gàng hơn, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là ăn thực phẩm tươi - không chứa chất bảo quản.

8. Nói không với nước có gas, soda

Nước ngọt có gas gây tích mỡ trong cơ thể. Kết luận từ một nghiên cứu được các nhà khoa học Đan Mạch tiến hành cho biết, nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Từ đó có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể, dễ mắc bệnh tiểu đường.

9. Ăn thêm chất xơ

Chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát một cách rõ rệt cân nặng của bản thân. Chất xơ trong cơ thể làm bạn no mà không cần thêm calo (calo của sợi không được hấp thu vào cơ thể) - điều này có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa thừa cân, béo phì.

10. Ngủ đủ giấc


 



Các nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy, những người ngủ ít hơn 6 giờ một đêm có nguy cơ mắc bệnh béo phì hơn so với những người ngủ 7-8 giờ. Thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều bệnh.

Theo hanoimoi

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.