Rạng ngời gương mặt xinh tươi nhờ trị sẹo thâm an toàn và hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Làn da mịn màng luôn là mơ ước của phái đẹp. Những tai nạn nhỏ khó tránh trong cuộc sống thường để lại những “vết tích” thâm đen khiến chị em mất tự tin và khó chịu.

Tuy nhiên sẽ không quá khó khăn để khôi phục làn da nếu bạn biết cách chăm sóc và trị sẹo thâm đúng phương pháp.


 

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp.
Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp.


Có một vết sẹo thâm trên da không đơn thuần là tổn thương về vật lý mà còn tác động lên tâm lý phái đẹp, ảnh hưởng đến sự tự tin khi giao tiếp. Chính vì vậy, nhiều chị em không ngại thử mọi phương pháp từ thiên nhiên đến công nghệ cao để có được làn da láng mịn, không tì vết.

Các bí quyết dân gian trị sẹo thâm từ thiên nhiên như chiết xuất từ chanh, dưa leo, nha đam và nghệ có tác dụng làm mờ sẹo, giúp da đều màu, sáng mịn. Bạn có thể dùng một trong các cách trị sẹo bằng liệu pháp tự nhiên và cách đắp mặt nạ dưới đây:


 

Nhiều phương pháp dân gian trong điều trị sẹo.
Nhiều phương pháp dân gian trong điều trị sẹo.



Điều trị sẹo thâm hiệu quả nhờ uống nhiều nước:

Nạp nhiều nước cho cơ thể giúp bạn thanh lọc cơ thể, giúp da căng mịn, tái tạo định kỳ cho làm da, giúp xóa bỏ những mảnh tế bào chết, làm mờ các vết thâm, nám, sẹo do mụn để lại. Nước đặc biệt giúp hỗ trợ, cải thiện việc lưu thông mạch máu, điều này giúp chăm sóc các tầng biểu bì đang bị hư tổn, thúc đẩy hồi phục vùng biểu bì hư tổn ấy. Mỗi ngày bạn nên nạp ít nhất 1 đến 2 lít nước cho cơ thể mình.

Trị sẹo nhanh nhờ massage vùng da bị sẹo:

 

 

Lấy 2 tay xoa nhẹ vào nhau cho đến khi ấm dần thì đưa lên vết sẹo. Tiếp tục chà nhẹ theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện cho đến khi vết sẹo nóng dần và đỏ ứng. Kiên trì cách trị sẹo này ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Dùng đá lạnh xóa sẹo thâm ở mặt:

Dùng đá lạnh đắp trực tiếp lên các vết thâm, sẹo trên mặt khoảng 5 phút. Áp dụng 2 ngày 1 lần. Cách trị sẹo thâm đen trên mặt này giúp thúc đẩy lưu thông mạch máu và đánh mờ vết thâm.

Điều trị sẹo thâm nhanh nhất với mặt nạ nghệ:


 

 

Bạn có thể dùng củ nghệ tươi bôi trực tiếp lên vết sẹo thâm. Hoặc dùng tinh bột nghệ trộn lẫn với mật ong, sữa chua không đường. Thực hiện điều trị sẹo thâm bằng cách đắp mặt nạ này lên vùng da cần trị sẹo, làm thường xuyên sau một thời gian vết sẹo thâm sẽ hết.

Chanh và lòng trắng trứng rất thích hợp trong trường hợp này. Bạn chỉ cần vắt nước cốt 1/ 2 quả chanh, đem trộn đều với lòng trắng trứng gà 1 quả. Rửa sạch vết sẹo rồi thoa đều lên mặt 2- 3 lần/ tuần.

Mặt nạ nha đam trị sẹo thâm đơn giản

 

 

Hãy gọt bỏ vỏ nha đam và cắt mỏng từng miếng nha đam để đắp trực tiếp lên da mặt của bạn, đợi đến khi miếng nha đam khô đi thì hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Nha đam giúp trị sẹo thâm ở mặt rất hiệu quả đồng thời còn giúp bạn dưỡng trắng da nữa đấy. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da mặt cũng dùng chính nguyên liệu nha đam để phát huy công dụng dưỡng da cho phái đẹp.

Cách chữa sẹo thâm hiệu quả với dưa leo


 

 

Đơn giản hơn để tẩy sẹo thâm ở mặt dễ dàng, thực hiện đơn giản bằng cách dùng quả dưa leo tươi thái thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo. Tinh chất trong dưa leo không những trị sẹo thâm hiệu quả mà còn làm cho da trắng sáng hẳn lên.

GLO

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.