Khám phá cố đô Nara qua 'Sự khởi nguồn của Nhật Bản'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loạt phim tài liệu “Sự khởi nguồn của Nhật Bản” sẽ đưa khán giả vào hành trình khám phá Nara - kinh đô đầu tiên của đất nước Mặt Trời mọc.

  Những câu chuyện về ‘sự khởi nguồn’ gắn với  kinh đô đầu tiên của đất nước Mặt Trời mọc sẽ được kể lại sinh động từ sự trải nghiệm của một người trẻ - MC Sơn Lâm. (Ảnh: VTV)
Những câu chuyện về ‘sự khởi nguồn’ gắn với kinh đô đầu tiên của đất nước Mặt Trời mọc sẽ được kể lại sinh động từ sự trải nghiệm của một người trẻ - MC Sơn Lâm. (Ảnh: VTV)

Năm tập phim (“Yamatokoriyama - Thánh địa của cá vàng,” “Nara - Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế,” “Yoshino - Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại,” “Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước” và “Yamato - Cội nguồn của kiếm Nhật Bản”) giới thiệu tới người xem cảnh sắc thiên nhiên, những nét độc đáo trong cuộc sống và văn hóa của vùng đất Nara nói riêng và của Nhật Bản nói chung.

Phim chính thức được phát sóng trên các kênh VTV1, VTV3 và VTV4 (Đài Truyền hình Việt Nam) từ ngày 26/12.

“Những câu chuyện về ‘sự khởi nguồn’ gắn với vùng đất đặc biệt này sẽ được kể lại sinh động từ sự trải nghiệm của một người trẻ - MC Sơn Lâm,” đại diện êkíp sản xuất cho biết.

Nara được mệnh danh là trung tâm di sản văn hóa của xứ sở hoa anh đào, vùng đất của những câu chuyện lịch sử thú vị và những công trình kiến trúc cổ độc đáo.

Phim tài liệu “Sự khởi đầu của Nhật Bản” do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Đài Truyền hình Nara (Nhật Bản) cùng Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2018).

 

An Ngọc (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm