Học trò Thanh Hằng đăng quang 'The Face 2018'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mạc Trung Kiên vượt qua hai thí sinh nặng ký khác là Trâm Anh và Quỳnh Anh giành chiến thắng đêm chung kết diễn ra tối 30/12.

 Huấn luyện viên Thanh Hằng và Mạc Trung Kiên trong khoảnh khắc chiến thắng. Ảnh: Maison de Bil.
Huấn luyện viên Thanh Hằng và Mạc Trung Kiên trong khoảnh khắc chiến thắng. Ảnh: Maison de Bil.

Tối 30/12, chung kết The Face 2018 diễn ra ở nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Ba thí sinh Mạc Trung Kiên (đội Thanh Hằng), Trâm Anh (đội Minh Hằng) và Quỳnh Anh (đội Võ Hoàng Yến) cùng nhau tranh tài, thể hiện bản thân. Trong đêm thi quyết định, ban giám khảo bao gồm: nhà thiết kế Công Trí và bà Trang Lê - đại diện nhà sản xuất.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Mạc Trung Kiên vượt qua hai đối thủ nặng ký trở thành quán quân của chương trình. Anh cũng là thí sinh nam đầu tiên giành chiến thắng The Face trong các phiên bản quốc tế khác.

 Mạc Trung Kiên sinh năm 1997, cao 1,85 m, sở hữu gương mặt sáng, nụ cười tươi. Dù vậy, nam thí sinh bị đánh giá mờ nhạt suốt hành trình, chưa kể mắc lỗi phát âm ngọng, rụt rè giao tiếp ở những tập đầu. Chính điều đó khiến anh vấp phải nhiều tranh cãi với việc ghi tên mình vào top 3.

Trước chung kết, Mạc Trung Kiên từng nghĩ anh khó chiến thắng: "Tôi nghĩ mình vẫn còn những hạn chế nhất định cần hoàn thiện so với hai đối thủ còn lại. Nhưng có thể chị Hằng nhìn thấy năng lực và sự cố gắng của tôi qua một chặng đường dài. Điều này đồng nghĩa gánh nặng trên vai tôi sẽ lớn hơn. Tôi thi đấu không chỉ cho mình mà còn cho cả đội".

 

Thí sinh Mạc Trung Kiên trong một thử thách chụp ảnh.
Thí sinh Mạc Trung Kiên trong một thử thách chụp ảnh.



 Chung kết The Face 2018 kéo dài khoảng hai tiếng rưỡi đồng hồ nhưng chỉ có hai phần thi chính. Đầu tiên, ba thí sinh bước vào phần thử thách catwalk với trang phục bodysuit in hoạ tiết pop-art nổi bật. Hai thí sinh Trâm Anh và Quỳnh Anh tự tin trình diễn kết hợp những cú xoay váy choàng, hất tóc chuyên nghiệp, trong khi Mạc Trung Kiên nở nụ cười liên tục trên môi. Theo dõi phần thi này, Thanh Hằng khen ba thí sinh đều toả sáng, dập đi những tranh cãi chưa xứng đáng với kết quả trước đó. Hoàng Yến cũng dành lời khen top 3 đều có năng lực và thể hiện sự cố gắng trong đêm thi.
Quảng cáo

Sau đó, ba thí sinh tiếp tục thực hiện phần thi thể hiện phong thái và trình diễn như một ngôi sao thực thụ trên thảm đỏ sự kiện "Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam". Các thí sính được tập luyện một lần với huấn luyện viên trước khi bước vào phần thi chính thức. Yêu cầu được đặt ra là thí sinh phải toát lên được thần thái và có những khoảnh khắc đặc biệt thu hút ánh nhìn khán giả.

Trên sân khấu, huấn luyện viên Minh Hằng liên tục yêu cầu Trâm Anh không được tạo dáng an toàn, phải thật toả sáng qua biểu cảm hay những cú xoay người. Võ Hoàng Yến chú trọng nhiều hơn về catwalk, tạo dáng mạnh mẽ. Tuy nhiên, cách hướng dẫn này khiến Quỳnh Anh như trình diễn trên sàn diễn thời trang thay vì một thảm đỏ sự kiện lớn. Thanh Hằng đòi hỏi Mạc Trung kiên thể hiện khí chất một người đàn ông, không cần biểu cảm quá mức. Anh cũng ghi điểm khi xử lý tình huống một phóng viên bất ngờ ngã ra sân khấu, cùng người này thực hiện một điệu nhảy.


 

Các huấn luyện viên nắm tay học trò chờ đợi kết quả. Ảnh: Maison de Bil.
Các huấn luyện viên nắm tay học trò chờ đợi kết quả. Ảnh: Maison de Bil.



 Chương trình The Face 2018 đánh dấu lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam nhưng do một đơn vị khác đảm nhận sản xuất. Bộ ba huấn luyện viên bao gồm: siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên - ca sĩ Minh Hằng, Á hậu Võ Hoàng Yến và được đánh giá cao về chuyên môn, kỹ năng giảng dạy trong các lớp học lẫn thử thách của chương trình.

Tuy nhiên, The Face vướng nhiều ồn ào xung quanh quyết định loại trừ của các huấn luyện viên. Ở những tập đầu, Võ Hoàng Yến từng bức xúc cho rằng hai đàn chị Thanh Hằng và Minh Hằng liên kết hãm hại cô. Ngược lại, Minh Hằng lên giọng dạy dỗ Võ Hoàng Yến: "Biết gì thì cũng phải biết điều". Thanh Hằng bị Hoàng Yến tố "đánh đổi" để chiến thắng khi sử dụng sản phẩm nhà trợ trong phòng đánh giá. Chính những tranh cãi này khiến các thí sinh trở nên nhạt nhoà và không để lại nhiều dấu ấn suốt mùa giải.

Anh Tuấn (ngoisao)

 

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.
'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.