Đăng Dương,Trọng Tấn,Việt Hoàn làm live concert kỷ niệm 20 năm ca hát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 20 năm đồng hành cùng nhau trên chặng đường âm nhạc, Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn lần đầu tiên có một đêm nhạc tam ca riêng.

Những ai yêu mến dòng "nhạc Đỏ" có lẽ đều không xa lạ gì với bộ ba nghệ sĩ Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn. Lần đầu tiên kết hợp cùng nhau trong ca khúc “Đường chúng ta đi” tại Liên hoan Tiếng hát sinh viên năm 1998, cho đến nay, “tam ca Đỏ” đã đi cùng nhau một chặng đường âm nhạc kéo dài 20 năm. Để đánh dấu mốc thời gian đặc biệt này. Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn quyết định tổ chức live concert mang tên “Đường chúng ta đi”.


 

Sau 20 năm đồng hành cùng nhau trên chặng đường âm nhạc, Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn lần đầu tiên có một đêm nhạc tam ca riêng.
Sau 20 năm đồng hành cùng nhau trên chặng đường âm nhạc, Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn lần đầu tiên có một đêm nhạc tam ca riêng.


Trong không gian sân khấu sống động và hiện đại, cùng câu chuyện âm nhạc đồ sộ về hành trình 20 năm của bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn cùng những bản hòa âm mộc mạc và lãng mạn của nhạc sĩ Thanh Phương, “Đường chúng ta đi” hứa hẹn mang lại một đêm nhạc đậm đầy giá trị nghệ thuật, vừa hùng tráng, vừa biến báo cách tân, vừa trữ tình, cảm xúc, thăng hoa.

Khán giả không những được thưởng thức tiếng hát sung sức của ba nghệ sĩ qua “gia tài” âm nhạc là những bản nhạc cách mạng, thính phòng quen thuộc; những nhạc phẩm ngợi ca quê hương đã làm nên dấu ấn tam ca suốt 20 năm qua mà còn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi lần đầu được thấy bộ ba ngẫu hứng và biến hóa đầy lạ lẫm, sáng tạo với miền âm nhạc acoustic, dân gian… Bên cạnh âm nhạc, những câu chuyện “hậu trường” về mối nhân duyên của “ba chàng lính ngự lâm” dòng chính ca cũng sẽ lần đầu tiên được người trong cuộc bật mí.

Không chủ đích ghép lại và hoạt động như một nhóm chính thức, nhưng sự kết hợp của ba giọng hát lâu nay luôn được mặc định là “tam ca” hát nhạc cách mạng mẫu mực, được yêu mến và ở lại trong trái tim khán giả yêu nhạc cách mạng nhiều  thế hệ đã làm nên sự độc đáo không có đối thủ, không thể thay thế, gây ảnh hưởng lớn đến các thế hệ kế cận của bộ ba Đăng Dương -Trọng Tấn - Việt Hoàn.

Sự độc đáo của tam ca còn thể hiện ở chỗ, tuy đều sở hữu giọng hát trời cho, nhưng mỗi người một âm sắc riêng, một thế mạnh, giúp Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn tạo nên thế chân kiềng kết hợp đồng điệu và ăn ý qua các ca khúc  cách mạng đã giúp gây dựng một sự nghiệp “tam ca” nổi tiếng và vững chãi suốt 20 năm bên cạnh dấu ấn sự nghiệp riêng lừng lẫy của mỗi người.


 

"Tam ca nhạc Đỏ" trong họp báo.
"Tam ca nhạc Đỏ" trong họp báo.



Chia sẻ về đêm nhạc chung đầu tiên của bộ 3 sau 20 năm đồng hành cùng nhau trên chặng đường âm nhạc, NSƯT Việt Hoàn cho biết: “Đêm nhạc đã được chúng tôi ấp ủ từ rất lâu rồi, nhưng khi đó, mỗi người còn đang bận theo đuổi sự nghiệp riêng, rồi lập gia đình, con cái. Phải chờ đến bây giờ, khi mà cả 3 anh em đang ở độ đẹp nhất cả về tuổi đời và tuổi nghề, chúng tôi mới quyết định làm một đêm nhạc chung với nhau. Ngoài những ca khúc quen thuộc mà chúng tôi từng hát khi đứng chung trên sân khấu, đêm nhạc lần này, mỗi người cũng sẽ thể hiện sở trường của riêng mình như Trọng Tấn với những ca khúc dân gian, Đăng Dương thể hiện đẳng cấp của một nam ca sĩ hát nhạc opera cổ điển hàng đầu Việt Nam. Còn tôi sẽ mang đến dòng nhạc trữ tình”.

Không chỉ là những nghệ sĩ ăn ý trên sân khấu, ngoài đời, Đăng Dương -Trọng Tấn - Việt Hoàn còn có mối quan hệ khăng khít hiếm có trong giới giải trí. Lý giải về sự thân thiết này, NSƯT Việt Hoàn chia sẻ: “Ngoài tình cảm trên sân khấu, Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn ngoài đời đối xử với nhau như là 3 anh em trong gia đình. Mọi người thường nói “con gà tức nhau tiếng gáy” hay 2 cô ca sĩ thì có khen nhau bao giờ. Nhưng thực sự với 3 anh em, điều này không tồn tại. Chúng tôi nhìn vào những bước trưởng thành của nhau, luôn luôn mừng cho nhau. Khi đêm nhạc của Đăng Dương được giải Cống Hiến, Trọng Tấn và Việt Hoàn cũng cảm thấy tự hào. Tự hào vì người đi cùng con đường của mình được xã hội tôn vinh. Tôn vinh Đăng Dương thì không khác gì tôn vinh Trọng Tấn và Việt Hoàn cả. Chính điều đó tạo nên thành công của tam ca. Ngoài khả năng, ngoài tác phẩm hay thì đó còn là tình yêu, đoàn kết trong một nhóm với nhau, để cùng bổ trợ cho nhau”.


 

Gia đình Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn thân thiết ngoài đời.
Gia đình Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn thân thiết ngoài đời.



Còn nam ca sĩ Trọng Tấn lại nói vui rằng, đây là mối quan hệ “tiền kiếp”, giống như 3 anh em trong một gia đình. Họ có một sợi dây kết nối là âm nhạc, cùng học với nhau trong một trường, cùng tham gia các cuộc thi âm nhạc, cùng đoạt giải, cùng kết hợp với nhau trong một dòng nhạc.

“Đấy là mối nhân duyên, nhưng để đi dài hơn với nhau có lẽ đó là chúng tôi cùng chia sẻ được với nhau về những quan điểm của cuộc sống. 3 gia đình cũng chơi thân với nhau. Sự kết hợp trong âm nhạc là tất yếu thôi, nhưng quan trọng là “nợ nần” nhau nhiều trong cuộc sống. Những mối nhân duyên cứ kéo dài. Chơi với nhau thì thành bạn. Khi có gia đình, chúng tôi cũng gắn bó với nhau, vợ con chúng tôi yêu quý nhau… Tất cả những sợi dây tình cảm đó giữ chúng tôi lại với nhau 20 năm nay”.

Đêm nhạc “Đường chúng ta đi”, bên cạnh “ba chàng lính ngự lâm” của nhạc cách mạng còn có sự tham gia của hai khách mời là nữ ca sĩ Anh Thơ và Lan Anh. Hai khách mời này sẽ có những màn kết hợp bất ngờ và thử thách “tam ca” trong lần hội ngộ đặc biệt này.

Đêm nhạc “Đường chúng ta đi” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 26/8 tại Cung hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Hà Phương/VOV
 

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới