Những gương mặt mới của điện ảnh Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một lứa diễn viên mới gần đây xuất hiện trong nhiều phim Việt đã đem lại sự mới mẻ cho khán giả.
 Tùng Maru và Bích Ngọc trong phim Thạch Thảo
Tùng Maru và Bích Ngọc trong phim Thạch Thảo
Phương Anh Đào - diễn viên chưa từng đóng vai chính phim nào, tạo sự bất ngờ cho khán giả khi 3 bộ phim liên tiếp chiếu rạp đều có sự góp mặt của cô là Nhắm mắt thấy mùa hè (ra rạp từ ngày 25.5), Em gái mưa (ra rạp 1-6) và Chàng vợ của em (ra rạp 24.8). Diễn xuất của Phương Anh Đào trong Nhắm mắt thấy mùa hè được đánh giá khá cao bởi nét diễn nội tâm, có chiều sâu.
Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên trong bộ phim Trường học bá vương của đạo diễn Duy Joseph (sẽ chiếu rạp vào giữa tháng 8) được tung ra đã khiến khán giả thích thú vì dàn diễn viên chính - phụ đều là những gương mặt mới. Nam chính của phim là rapper của giới underground Wean Lê (tên thật Lê Thượng Long) chưa một lần xuất hiện với vai trò diễn viên, cùng những vai phụ cá tính, khác biệt, hứa hẹn là một ẩn số cuốn hút của phim như diễn viên Pom (Minh An), Hạ Anh, Tùng Min…
 Phương Anh Đào trong phim Chàng vợ của em
Phương Anh Đào trong phim Chàng vợ của em
Bộ phim Tìm vợ cho bà của đạo diễn Tín Lương (ra rạp 13-7) giao vai chính cho Jang Mi - lần đầu chạm ngõ với điện ảnh, diễn cùng ca sĩ S.T của nhóm 365. Từng nhận được nhiều lời mời đóng phim trước đó nhưng Jang Mi từ chối vì biết mình còn non nớt. Sau này, khi đi hát trên sân khấu nhiều hơn, rồi tham gia các game show, MV ca nhạc, giờ cô mới tự tin nhận lời. Dream Man - Lời kết bạn chết chóc là phim đầu tay của đạo diễn Roland Nguyễn (ra rạp ngày 10.8) kể câu chuyện về thế giới ảo của mạng xã hội cũng giao vai chính cho các diễn viên trẻ, tiềm năng như Thanh Tú, Thanh Duy, Đàm Phương Linh, Anh Tú...
Đó là chưa kể một loạt nữ diễn viên đang được xem là “ngôi sao mới” của điện ảnh Việt khi từng xuất hiện thành công như Kaity Nguyễn (Em chưa 18); Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Hoàng Oanh (Tháng năm rực rỡ), Khả Ngân (100 ngày bên em)…
Jang Mi và S.T trong phim Tìm vợ cho bà
Jang Mi và S.T trong phim Tìm vợ cho bà
Không dựa vào sao
Chia sẻ về quá trình chọn diễn viên đóng vai Mai cho phim Chàng vợ của em, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết đây là công việc gian nan và mất thời gian khi anh phải tiếp xúc nhiều diễn viên nữ để tìm xem ai đáp ứng được yêu cầu của kịch bản, từ ngoại hình, kỹ năng diễn xuất đến phong cách. Cuối cùng anh đã chọn Phương Anh Đào bởi cô có nhiều yếu tố gần nhất với vai Mai. Charlie Nguyễn nhận xét: “Phương Anh Đào dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại có tư duy về nghề rất tốt. Cô ấy thông minh và nhạy bén khi xử lý tâm lý nhân vật mà mình đang đóng”.
Nhà sản xuất Nghiêm Phạm của Hãng phim Chánh Phương nhấn mạnh việc chọn diễn viên mới “là cách để bộ phim khẳng định được tính thuyết phục thông qua nội dung kịch bản, diễn xuất, thông điệp của bộ phim chứ không phải chỉ dựa vào tên tuổi, sức hút của ngôi sao”. Còn nhà sản xuất và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh của phim Em gái mưa thì nhìn nhận: “Chọn diễn viên mới để tăng niềm tin của công chúng với nhân vật, rằng ai cũng có thể thấy mình trong nhân vật đó, thay vì những gương mặt quen thuộc”.
“Những người làm phim hiện giờ luôn cố tình chọn những gương mặt mới cho phim, với mục đích mang lại cảm giác kích thích, tò mò hơn cho khán giả so với những gương mặt cũ. Ngoài ra, những đạo diễn mới như chúng tôi cũng thuộc giai đoạn còn "sung sức" như các diễn viên mới, nên khi làm việc chung sẽ dễ chia sẻ, cùng dốc sức hết mình để bộ phim thành công, ghi dấu ấn cá nhân với khán giả hơn”, đạo diễn Duy Joseph chia sẻ.
Thạch Thảo với dàn diễn viên trẻ được nhà nước rót vốn 70%
Phim Thạch Thảo được Bộ VH-TT-DL phê duyệt, đầu tư sản xuất từ ngân sách nhà nước (chiếm 70%) và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất phim (30%). Ước tính ban đầu tổng chi phí khoảng 15 tỉ đồng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân tuổi 17, đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình và cả tình yêu đôi lứa. Phim do Mai Thế Hiệp đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên mới tinh. Vai nam chính trong phim là ca sĩ 19 tuổi Tùng Maru - thành viên nhóm nhạc Uni5. Bích Ngọc là diễn viên trẻ được đạo diễn Mai Thế Hiệp ra tận Hà Nội để tuyển chọn. Các vai thứ chính khác được giao cho ca sĩ Khắc Minh, Gina Diệu Minh (thành viên nhóm nhạc P336), Qlin Lâm Văn Quốc, Kang Phạm... đảm nhận. Phim chính thức bấm máy vào 20.6 với bối cảnh tại Kon Tum, sẽ ra rạp ngày 16-11.
Phan Cao Tùng (thanhnien) 

Có thể bạn quan tâm