Chi Nguyễn mặc trang phục truyền thống 20 ký tại Miss Asia World 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chi Nguyễn và ekip vừa chính thức giới thiệu bộ trang phục truyền thống lấy cảm hứng từ chim khổng tước mà cô sẽ trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thế giới - Miss Asia World 2018.

 
 Chi Nguyễn trong bộ trang phục truyền thống Khổng tước
Chi Nguyễn trong bộ trang phục truyền thống Khổng tước



Trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng của cuộc thi Miss Asia World, vì vậy, Chi Nguyễn cùng ekip đã chuẩn bị thật chu đáo trang phục cho phần thi này.

Bộ trang phục mang tên Khổng tước, được nhà thiết kế Tuấn Hải sáng tạo dựa trên tà áo dài truyền thống Việt và cảm hứng chế tác từ loài chim công quyền quý.

Sử dụng hình ảnh chim khổng tước được thực hiện khéo léo trên nền tà áo dài truyền thống Việt Nam, nhà thiết kế Tuấn Hải đã thổi làn gió mới vào bộ trang phục, giúp áo dài Việt thêm phần uyển chuyển và lại có thêm sự uy nghi quyền lực.

Được biết, khối lượng bộ trang phục nặng xấp xỉ 20 ký, trong đó phần tà áo được may bằng vải lụa mượt mà màu xanh biển pha lẫn sắc tím hoàng tộc.

Hình ảnh chim khổng tước biểu tượng của cuộc sống gia đình trọn vẹn, hôn nhân hạnh phúc, công danh giàu có, sung túc được thêu tỉ mẩn, kết cườm chạy dọc từ thân áo xuống đuôi tà áo và được vẽ phác họa bởi 99 lông công mềm mại, uyển chuyển.


 

Điểm nhấn của bộ trang phục chính là chiếc mấn tinh xảo có sự hỗ trợ từ nhà thiết kế Thuý Loan. Chị đã sáng tạo, cách điệu hình ảnh con khổng tước ánh vàng lấp lánh và sử dụng 99 lông công thật được đính tỉ mẩn.
Điểm nhấn của bộ trang phục chính là chiếc mấn tinh xảo có sự hỗ trợ từ nhà thiết kế Thuý Loan. Chị đã sáng tạo, cách điệu hình ảnh con khổng tước ánh vàng lấp lánh và sử dụng 99 lông công thật được đính tỉ mẩn.



Con số 99 cũng chứa nhiều hàm ý: số tượng trưng cho quyền lực, vĩnh cửu và cũng là sự tinh hoa của trời đất; hai số 9 đi với nhau cũng có thể được hiểu là sự cân bằng chẵn lẻ - âm dương, con số biểu thị cho sự cân bằng hòa hợp trong cuộc sống.

Chia sẻ về cảm xúc khi mặc bộ trang phục, Chi Nguyễn bày tỏ niềm hạnh phúc: "Bộ trang phục này được anh Tuấn Hải và ekip thực hiện ròng rã suốt một tháng trời. Ngoài hình ảnh tà áo dài Việt một lần nữa được tôn vinh, với bộ trang phục này Chi muốn mang đến cuộc thi một sự mạnh mẽ, tự tin nhưng cũng không kém phần bí ẩn của người phụ nữ. Thông qua bộ trang phục, Chi Nguyễn sẽ cố gắng giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa của dân tộc Việt Nam, qua đó mời gọi mọi người cùng đến quê hương mình để tìm hiểu và khám phá".

Được biết, ngoài phần thi trang phục truyền thống để tìm ra người có bộ trang phục đẹp nhất, các thí sinh cũng sẽ diện bộ trang phục đặc trưng của quốc gia mình trong đêm chung kết ở phần công bố kết quả.


 

 99 chiếc lông công trên bộ áo
99 chiếc lông công trên bộ áo



Miss Asia World là cuộc thi nhan sắc được tổ chức từ năm 2016 với sự tham gia của thí sinh các quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á và các quốc gia ở những khu vực lân cận (Trung Đông, châu Âu…).

Miss Asia World là cơ hội để các thí sinh tìm hiểu nền văn hoá đa dạng của các nước trong khu vực châu Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Trong 2 năm tổ chức trước đó, đại diện Thái Lan và Nepal đã lần lượt bước lên bục cao nhất.

Năm nay, Miss Asia World 2018 được tổ chức tại Beirut (Libang), thu hút gần 40 thí sinh tham dự. Các phần thi trình diễn trang phục truyền thống, phần thi tài năng, phần thi phỏng vấn sẽ bắt đầu từ ngày 20-6.

Đêm Chung kết sẽ diễn ra vào tối 29-6 và được truyền hình trực tiếp trên kênh MTV.

 



Q.N. (TTO)- Ảnh: THANH LÊ

Có thể bạn quan tâm