Hội thi Văn nghệ-Thể thao trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thi khai mạc vào sáng 29- 4, tại TP. Pleiku, do Làng trẻ em SOS Pleiku phối hợp cùng Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh tổ chức. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và các đơn vị tham gia. 
 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ảnh: Thùy Dung
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ảnh: Thùy Dung
Hội thi lần này có10 đội với gần 200 em thiếu niên đến từ Làng trẻ em SOS Pleiku và Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các cô các chú, các em đã hào hứng và sôi nổi tham gia các trò chơi: bóng đá, đi cà kheo, nấu cơm niêu, đua chú lùn, đoàn tàu không mắt, các trò chơi tập thể... và phần thi văn nghệ. Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội có thành tích thi đấu tốt nhất. Trong đó, Làng trẻ em SOS Pleiku giành giải nhất môn bóng đá nam, giải nhất và ba đi cà kheo nam; nhì nấu cơm niêu. Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh giành giải nhất bóng đá nữ, nhì đi cà kheo nam, nhất và ba nấu cơm niêu. Với trò chơi trò bịt mắt bắt vịt, 2 Trung tâm mỗi bên bắt được 2 con mang về.
Hội thi nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và phòng tránh tai nạn thương tích, tạo cơ hội học hỏi, phát huy vai trò sáng tạo và sân chơi lành mạnh cho trẻ. Đồng thời tạo điều kiện cho các em giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, phát huy sự sáng tạo, năng khiếu văn nghệ- thể thao, kỹ năng trước đám đông. 
Đây còn là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cho thiếu niên nhi đồng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn: Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5), Ngày sinh nhật Bác (19-5). 
Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm