Thầy giáo 9X 'đốn tim' sinh viên nhân văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi nhận được nhiều tin nhắn của bạn bè, sinh viên nói mình sắp nổi tiếng trên Facebook, Đại Tài cảm thấy bối rối nhưng vui.
Thầy giáo trẻ Dương Đại Tài với
Thầy giáo trẻ Dương Đại Tài với "góc nghiêng thần thánh"
Tuy mới giảng dạy tại Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) được gần 5 tháng, thầy giáo trẻ dạy thể dục Dương Đại Tài đã chiếm được hàng nghìn like của sinh viên chỉ trong vài phút lên sóng tại hai fanpage Hội những người thích ngắm trai nhân Văn, và Nhân Văn Confessions.
Chia sẻ của một sinh viên trong trường.
Chia sẻ của một sinh viên trong trường.
Người bảo vệ của "Nữ nhi quốc"
Thầy Dương Đại Tài sinh năm 1995, vừa mới ra trường, đang là giảng viên theo hợp đồng môn võ thuật. Trước đây, thầy giáo điển trai từng học tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và thực tập ở các trường cấp ba như THPT Sương Nguyệt Anh, THPT Tân Thông Hội. Với ngoại hình hút mắt, Đại Tài đã chiếm được rất nhiều cảm tình của học sinh, sinh viên.
Kim Hưng (sinh viên năm 1 Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn) chia sẻ: "Nhắc đến thầy Tài là phải nói đến năm tính từ: đẹp trai, dễ thương, tâm lý, hiền và hài hước".
"Cũng không hẳn là ngại, được sinh viên yêu thích đối với một người đứng lớp như mình là một niềm hạnh phúc lớn. Nhiều lúc đi dạy mình cũng cảm thấy bất ngờ vì nhận được nhiều sự chú ý của các bạn, nhưng mình nghĩ điều này sẽ không làm mình bị sao nhãng giảng dạy, mà ngày một càng thêm cố gắng. Ảnh hưởng hay không là do mình quyết định thôi", Đại Tài cho biết.
Khi nhắc đến từ "trai đẹp" mà sinh viên gọi, Đại Tài bộc bạch: "Mình nghĩ tuổi trẻ ai cũng thích những điều đẹp, mới mẻ. Nhưng mình vẫn mong các bạn đến nhiều hơn với môn học tự chọn này không chỉ vì mình, mà còn vì sự yêu thích, cũng như lợi ích, hiệu quả mà võ thuật mang lại cho các bạn. Đặc biệt, các bạn sinh viên nữ ở trường "Nữ nhi quốc" rất cần những kiến thức tự vệ trước tình huống xấu".
'Mình cũng từng là sinh viên'
Thầy giáo đang đốn tim sinh viên bắt đầu bén duyên với môn võ từ năm lớp 8 vì muốn tăng cường sức khỏe. Sau đó, Đại Tài còn có ước mơ truyền đạt kiến thức của bản thân đến người khác nên theo nghiệp sư phạm.
 
Tính đến nay, thầy đã có bảy huy chương về võ thuật và nhiều bằng khen khác, như huy chương vàng cá nhân đối kháng võ thuật Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM, huy chương vàng ở hạng mục đồng đội biểu diễn thiếu niên và một số huy chương ở các hạng mục song luyện, đòn chân tấn công…
Hiện tại, ngoài việc đi dạy ở trường, Đại Tài tiếp tục theo học để có bằng thạc sĩ. Anh chia sẻ: "Công việc mỗi ngày của mình là hướng dẫn các bạn sinh viên về võ thuật. Trường mình dạy đa số nữ giới, do đó mình muốn phổ biến cũng như hướng dẫn giảng dạy võ thuật tự vệ, để các bạn nữ cũng như các bạn nam có thể phòng thân và biết cách xử lý các tình huống nguy hiểm.
Mình mong đem đến hiệu quả cao và thích thú cho người học võ thuật, nên luôn tìm hiểu tâm lý của các bạn học sinh, sinh viên. Mình cũng không đặt nặng quá vấn đề điểm số vì muốn các bạn thoải mái học môn yêu thích. Mình hay nói những câu nói gần gũi với tuổi teen, pha một chút hài hước để các bạn cười đùa, lúc đó giáo viên sẽ gần gũi và tiếp cận với các bạn dễ dàng hơn. 
Mình cũng từng là sinh viên, rất sợ điểm số và sự nghiêm khắc, nên mình luôn đem đến tiếng cười trong mỗi giờ dạy để buổi học thêm thú vị, bổ ích".
Vì độ tuổi không cách nhau quá nhiều, Đại Tài thường xuyên gặp những tình huống thú vị khi đi dạy. "Chẳng hạn như hôm đầu đến nhận lớp, mình mặc áo đồng phục trường, có vài bạn nữ đến vỗ vai hỏi: "Bạn gì ơi, cho mình hỏi lớp võ thuật ở đâu vậy bạn?". Lúc đó mình rất bất ngờ và buồn cười. Mình chỉ các bạn đó lên chỗ học võ và sau đó mình lên nhận đúng lớp đó.
Lần khác, mình dạy các bạn học năm 4. Sau khi kết thúc giờ học, có vài bạn hỏi mình bao nhiêu tuổi. Mình nói mình sinh năm 1995 thì mọi người ồ lên rất to và bảo: "Trời! Vậy em còn nhỏ tuổi hơn chị nữa". Lúc đó, mình khá ngượng ngùng. Sau giờ học, mình được các bạn mời đi uống nước", Tài nhớ lại.
Sở thích của thầy giáo 9X này là tập gym và chơi game để xả stress. "Nam thần" của sinh viên nhân văn cao 1,7 m, nặng 65 kg và hiện tại độc thân.
Phương Vy (TTO)

Có thể bạn quan tâm