Diệu Nhi khoái "làm" mẹ đơn thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lọt vào tốp 5 hạng mục Nữ diễn viên được bạn đọc báo NLĐ đề cử giải Mai Vàng 2017, nữ diễn viên Diệu Nhi khoe ngay vai kịch Tết Nguyên đán Mậu Tuất của mình: "Năm nay tôi đóng vai bà mẹ đơn thân, dù chưa có gia đình và chưa bao giờ làm mẹ".

 Diễn viên Diệu Nhi
Diễn viên Diệu Nhi
Khán giả vừa được cười sảng khoái với nữ diễn viên Diệu Nhi qua vai Mai trong vở hài kịch "Bao giờ mẹ lấy chồng" (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng) đã ra mắt tại Nhà hát Thế giới trẻ. Diệu Nhi ngày càng duyên dáng, tự tin và khuấy động không gian kịch theo kiểu của riêng mình. Cho thấy những thuận lợi trong nghề đã  hướng cô vươn tới những vai diễn mang nhiều góc cạnh khác nhau. Và nếu nhân vật Mai-cô tiếp viên hàng không từ nước ngoài về thăm người dì làm trong ngôi nhà mở, nuôi dạy trẻ mồ côi, lại đụng phải mối tình tay ba giữa dì và chàng phi công trẻ thì với vai bà mẹ đơn thân nuôi con, nhân vật của Diệu Nhi phải cố gắng xoay xở để cứu lấy con mình. "Tuy chưa lập gia đình, chưa được làm mẹ, nhưng tôi khoái vai diễn này, vì nó cho tôi thấy mình cần cảnh báo những hiểm nguy sẽ ập đến với trẻ nhỏ, nếu không có sự theo dõi, thương yêu, chăm sóc của cha mẹ"-Diệu Nhi chia sẻ.
Diễn viên Diệu Nhi
Diễn viên Diệu Nhi
"Mỗi ngày tôi có thêm nhiều sự trải nghiệm mới để vai diễn chạm đúng sự cảm thông, chia sẻ của khán giả sau khi họ cười, khóc với vai kịch của mình. Sàn diễn nếu không có sự day dứt với cuộc sống, trước những thay đổi về các mối quan hệ, thì sẽ không níu chân người xem. Tôi cảm nhận một điều rằng mỗi ngày, Nhà hát Thế giới trẻ lại nhận thêm nhiều khán giả tri âm, họ đến xem vở của chúng tôi nhiều lần, không phải vì họ muốn được cười cho thỏa thích khi gặp nghệ sĩ họ yêu mến mà họ muốn cùng chúng tôi chia sẻ những thông điệp mỗi diễn viên đang cố gắng kiến tạo, để có được sự đồng cảm sâu sắc khi cánh màn nhung khép lại"-Diệu Nhi tâm sự.
 Diễn viên Diệu Nhi
Diễn viên Diệu Nhi
Diệu Nhi không chỉ sở hữu hình thể rất chuẩn mà còn là một gương mặt xinh xắn, nét diễn duyên dáng, tạo được tiếng cười sinh động. Từ sau các vở kịch "Chuyện tình Bangkok", "Mỹ nam đại chiến"… và gần đây là vai Linh Đan trong phim "Chiến dịch chống ế", hoặc "Gia đình số 1", cô đã chiếm được cảm tình khán giả.
Tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, cô chọn việc gắn bó với sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ, nơi dành cơ hội cho các diễn viên sau khi tốt nghiệp ra trường đầu quân cùng nhau tỏa sáng. Với lối diễn xuất khá tự tin và nhạy bén với chất hài ngẫu hứng, Diệu Nhi được nhiều khán giả yêu mến mặc dù những vai diễn ban đầu vẫn còn nhiều "hạt sạn" trong cách thể hiện.
 Diễn viên Diệu Nhi
Diễn viên Diệu Nhi
"Với nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2017, Diệu Nhi mạo hiểm thử sức mình trong sân chơi "Bước nhảy hoàn vũ". Ngoài ra, cô nàng còn xuất hiện trong cả hai phim điện ảnh đang gây sự chú ý nhất vào dịp cuối năm ngoái "Điệp vụ chân dài" và "Gái già lắm chiêu". Tôi đánh giá cao khả năng ứng biến của cô trên sân khấu. Quá trình tích lũy cho hành trang những vốn sống quý từ cảm xúc dành cho những thông tin mà cô cập nhật từ cuộc sống, Diệu Nhi áp dụng cho vai diễn sự thông minh, lém lĩnh. Vai bà mẹ đơn thân sẽ là dấu ấn mới của Diệu Nhi khi cô đặt tâm trạng chia sẻ của mình vào thân phận nhân vật" – đạo diễn Ngọc Hùng nhận xét.
Chia sẻ về con đường lập nghiệp, Diệu Nhi cũng không khác các diễn viên trẻ, từng đối mặt với khá nhiều chông chênh khi mới vào nghề. Gia đình và bạn bè thân thiết đã là động lực thúc đẩy cô vững bước.
Diễn viên Diệu Nhi
Diễn viên Diệu Nhi
"Tôi muốn cám ơn khán giả gần xa đã luôn theo dõi tôi ở sân khấu kịch lẫn truyền hình và đề cử tôi vào danh sách tranh giải Mai Vàng lần này. Càng vui và hạnh phúc hơn khi được xếp hạng với các anh chị diễn viên đi trước, đó cũng là điều rất vinh hạnh. Nên năm nay, dù có giải hay không tôi cũng đã có được sự cảm nhận từ niềm hạnh phúc đó rồi. Năm trước có được Giải Mai Vàng đối với tôi là niềm khích lệ rất lớn để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình"-Diệu Nhi tâm sự.
Thanh Hiệp (NLĐO)
ảnh do NSCC

Có thể bạn quan tâm