Đạo diễn Singapore tới Việt Nam dựng 'Hồng Lâu Mộng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-9, Nhà hát Kịch Việt Nam chính thức khởi động vở diễn mới dựa trên danh tác Hồng Lâu Mộng của nhà văn Tào Tuyết Cần. Kịch bản và đạo diễn do tiến sĩ Chua Soo Pong đến từ Singapore thực hiện.

Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết cần được xếp là một trong "tứ đại danh tác" của văn học cổ điển Trung Quốc. Rất nhiều nước trên thế giới đã chuyển thể tác phẩm văn học này thành kịch bản sân khấu.

 

Trần Hiểu Húc và Âu Dương Phấn Cường trong bộ phim truyền hình
Trần Hiểu Húc và Âu Dương Phấn Cường trong bộ phim truyền hình "Hồng Lâu Mộng" năm 1987 - Ảnh: CCTV

Tiến sĩ Chua Soo Pong cho biết ông từng dựng Hồng Lâu Mộng cách đây 30 năm. Khi tới Việt Nam, ông sẽ đem đến cho vở diễn một hơi thở mới. Ông hy vọng sau đó Nhà hát Kịch Việt Nam có thể đem vở diễn đi tham gia các liên hoan sân khấu trong khu vực châu Á.

Mức đầu tư cho dự án này lên tới trên 1 tỷ đồng, tương đương kinh phí của các vở lớn của Nhà hát Kịch Việt Nam. Toàn bộ tiền ăn ở, đi lại, dàn dựng của đạo diễn Chua Soo Pong do Quỹ Văn hóa quốc tế Singapore tài trợ.

Dàn diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ đảm nhiệm các vai diễn trong vở Hồng Lâu Mộng.


 

Diễn viên Tô Tuấn Dũng vào vai Giả Bảo Ngọc, diễn viên Nguyễn Thị Diễm Hương vào vai Lâm Đại Ngọc
Diễn viên Tô Tuấn Dũng vào vai Giả Bảo Ngọc, diễn viên Nguyễn Thị Diễm Hương vào vai Lâm Đại Ngọc



Vở kịch xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc trong bối cảnh đại gia đình quý tộc đời mạt Thanh, từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng tám năm.

Dự kiến, cuối tháng 10 Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ công diễn vở Hồng Lâu Mộng.

Ngọc Diệp (TTO)

Có thể bạn quan tâm