Chuyện sau trận tỷ thí của Đoàn Bảo Châu với Flores

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (Việt Nam) và võ sư Vịnh Xuân Quyền Pierre Francois Flores (Canada) tỷ thí võ nghệ.

Chuyện sau trận tỷ thí của Đoàn Bảo Châu
Chuyện sau trận tỷ thí của Đoàn Bảo Châu


Trong đoạn clip, võ sư Bảo Châu bị đối thủ hạ gục chỉ trong thời gian khoảng 2 phút. Tiếp đó, ngày 13/7, Flores còn hạ thêm võ sư Trần Lê Hoài Linh của phái Vịnh Xuân.

Chuyện không có gì đáng bàn nếu như cơ quan chức năng không lên tiếng và có ý định “tuýt còi”. Sở VH,TT&DL Hà Nội thông tin với báo chí rằng, sẽ xác minh và xử lý trận đấu giữa hai võ sư nếu vi phạm quy định về tổ chức giải thể thao quần chúng.

Trước đó, ông Đặng Danh Tuấn, Vụ phó Vụ Thể dục - Thể thao quần chúng cho rằng, việc tổ chức trận đấu trên phải tuân theo Thông tư 09 của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch

Tuy nhiên, lần dở lại Thông tư 09, người viết thấy có nhiều điểm không hợp lý. Thông tư 09 nêu rõ, cơ quan, tổ chức đứng ra tổ chức giải thể thao quần chúng bắt buộc phải thành lập Ban Tổ chức giải và phải xây dựng điều lệ giải cụ thể.

Trong khi đó, trận đấu trên đơn thuần chỉ là trận đấu có tính chất giao lưu giữa hai cá nhân đam mê võ thuật. Bản thân võ sư Đoàn Bảo Châu khi trao đổi với P.V đã khẳng định, ông và võ sư Flores thi đấu trên tinh thần trao đổi võ thuật, văn hóa chứ hoàn toàn không phải thách đấu. Bên cạnh đó, ông Châu cho biết thêm, địa điểm thi đấu là tại trụ sở công ty của một người bạn, người theo dõi cũng là bạn bè hai bên và không hề có yếu tố bán vé.

Qua sự việc trên, ta thấy các cơ quan chức năng có sự cứng nhắc và lúng túng trong quản lý. Tuy nhiên, việc họ “can thiệp” vào một cuộc đấu cá nhân cũng không hoàn toàn vô lý. Đặt giả thuyết, nếu trận so tài trên xảy ra sự cố xấu, khi đó dư luận lại “đổ đầu” cơ quan quản lý. Qua tiền lệ này, ta thấy trong tương lai vẫn cần có những quy định hướng dẫn cho từng trường hợp cụ thể, đối tượng và hoàn cảnh cụ thể để tránh việc phải “chạy theo” cuộc sống.

Theo baogiaothong

Có thể bạn quan tâm