9x Sài Gòn gây bão mạng với bản cover Despacito bằng đàn tranh cực đỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giai điệu sôi động của bản nhạc Despacito đang 'làm mưa làm gió' khắp mạng xã hội được biến tấu theo phiên bản đàn tranh của 9x Sài Gòn khiến dân mạng 'mê mẩn'.

Mới đây, trên fanpage dành cho giới trẻ khá nổi tiếng với hơn 652.000 thành viên, tài khoản facebook có tên Thanh My đã đăng tải đoạn clip ngắn về bản nhạc Despacito phiên bản đàn tranh do chính cô nàng thực hiện.

 

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bản nhạc độc đáo này đã nhanh chóng thu hút hơn 9.100 lượt thích và hàng trăm bình luận từ cộng đồng mạng. Hầu hết dân mạng đều dành những lời khen ngợi vì khả năng chơi đàn tranh tuyệt đỉnh của cô nàng này.

Liên hệ với chủ nhân của đoạn clip trên, được biết cô nàng tên thật là Nguyễn Thanh My, sinh năm 1994, hiện đang sinh sống và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh. 9x cho biết, gia đình có truyền thống chơi đàn tranh từ 3 đời nay và cô nàng cũng bắt đầu học đàn tranh từ năm 8 tuổi.

Lúc đầu mình không thích học đàn tranh cho lắm mà gia đình luôn gò ép học vì muốn mình nối tiếp truyền thống gia đình. Thời gian đầu mới học, mình cũng gặp nhiều khó khăn lắm. Mỗi lần tập đàn là như cực hình vậy. Tới mức ba mình giận 'đập vỡ cây đàn' rồi đồng ý cho mình nghỉ học đàn luôn.

Nhìn cây đàn bể nát thấy thương thương, cũng sợ ba buồn nên mình suy nghĩ dữ dội lắm rồi quyết định xin ba cho học lại. Chẳng hiểu có 'cơn gió' nào thổi qua mà dần mình mê luôn và chăm chỉ tập luyện từ bấy đến nay'.


 

Chia sẻ về bản nhạc Despacito phiên bản đàn tranh đang gây 'bão' khắp mạng xã hội của mình, Thanh My cho biết: 'Mình rất thích bản nhạc này vì giai điệu sôi động rất cuốn hút nên quyết định chơi lại bằng đàn tranh. Tính từ thời gian nghiêm túc ngồi nghe ký âm lại rồi đánh thì mình mất khoảng 2 ngày, chính xác là 2 buổi tối thức đến tận khuya để hoàn thiện.'

Được biết, trước đó, Thanh My cũng từng đàn bài Ngồi hát đỡ buồn - Trúc Nhân và ost phim Cô gái đến ngày hôm qua bằng đàn tranh. Hiện tại cô nàng vừa kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Chia sẻ dự định sắp tới, Thanh My cho biết, cô nàng mong muốn tiếp nối được truyền thống của gia đình và không ngừng nỗ lực để gặt hái được thành công.

Theo tienphong

Có thể bạn quan tâm