Cô học trò mồ côi bị ung thư não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, ở Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Grai, thầy-cô giáo và các bạn học sinh, ai cũng đều xót xa cho hoàn cảnh của cô học trò mồ côi Siu Thăn, dân tộc Jrai, học lớp 8 bị ung thư não.

Siu Thăn mồ côi cha từ nhỏ. Mẹ đi bước nữa, em sống với bà ngoại, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thế nhưng, chưa bao giờ Siu Thăn thôi cố gắng phấn đấu trong học tập. Năm nào em cũng là học sinh tiên tiến, là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của Liên đội và Câu lạc bộ Vovinam. Cách đây vài tháng, Siu Thăn đang ngồi nghe cô giáo giảng bài trong lớp thì bỗng nhiên thấy đau âm ỉ khắp người, hoa mắt, chóng mặt phải nhờ mấy bạn cùng lớp chở về nhà.

 

Siu Thăn tại Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh).              Ảnh: Đ.Y
Siu Thăn tại Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: Đ.Y

Trước biểu hiện bất thường của Siu Thăm, bà ngoại và người thân trong gia đình liền đưa em đến Trung tâm Y tế huyện khám. Lúc đầu cứ tưởng bệnh của tuổi mới lớn nhưng điều trị mãi vẫn không khỏi. Những ngày gần đây, bệnh tình của Siu Thăn có dấu hiệu nặng thêm, bà ngoại phải cầm cố bìa đỏ nhà-đất lấy tiền đưa em vào Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh) khám. Cả nhà lặng đi khi nghe kết quả: Siu Thăn bị ung thư não. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, phải tốn rất nhiều tiền để chữa trị. Mọi việc diễn ra quá đột ngột, khiến cô học trò nghèo Siu Thăn vô tư, trong sáng, hồn nhiên ấy không dám tin vào sự thật. Còn bà ngoại Siu Thăn, nhìn lại cảnh nhà, chỉ biết gạt nước mắt bất lực nhìn cháu quằn quại trong cơn đau.  

Những tiếng kêu thét của Siu Thăn mỗi khi cơn đau đầu dội đến: “Bà ơi, bố mẹ ơi con đau lắm!”-khiến ai chứng kiến cũng rơi nước mắt. Ngồi bên cháu, bà Siu Dyuch rơm rớm nước mắt kể: Siu Thăn là đứa ngoan hiền. Cháu thông minh, nhanh nhẹn, tôi trông cậy cả vào cháu, sao cháu lại bị mắc bệnh hiểm nghèo này. Nhìn cháu vậy, tôi không thể nào sống nổi. Tôi chỉ có tài sản duy nhất là hơn 100 m2 đất đã cầm cố, muốn tiếp tục chữa bệnh cho cháu nữa thì biết xoay xở ra sao đây. Mọi ước mơ của Siu Thăn chẳng lẽ sẽ chấm hết khi căn bệnh ung thư não cứ hành hạ cháu mãi thế này sao.

Cô Nguyễn Thị Bé-Phó Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Grai, mong mỏi: “Những ngày này, bệnh tình của Siu Thăn cần phải phẫu thuật gấp nhưng gia cảnh của em rất khó khăn. Hơn lúc nào hết, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ về vật chất và tinh thần từ bà con gần xa, những tấm lòng hảo tâm để giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự ủng hộ cho em Siu Thăn xin gửi về  Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ với chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095; cậu ruột Siu Tuyh (số điện thoại 0983431481, tài khoản 50052051 02012-Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Làm thêm dịp hè của học sinh, sinh viên

Làm thêm dịp hè của học sinh, sinh viên

(GLO)- Nghỉ hè, nhiều học sinh, sinh viên tranh thủ kiếm việc làm thêm. Làm thêm dịp hè không chỉ giúp các em có thu nhập chuẩn bị cho năm học mới mà còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, kỹ năng giao tiếp để thêm tự tin, hòa nhập với xã hội.
Chàng trai đi xe lăn giúp người bệnh

Chàng trai đi xe lăn giúp người bệnh

Hơn một tháng nay, đi đến đâu trong Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cũng nghe mọi người nhắc đến chàng trai đi xe lăn đưa người bạn chỉ mới biết nhau được 2 ngày, từ Lâm Đồng xuống TP. HCM chữa bệnh.