Mercedes-Benz cho phép chơi game ngay trên xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hãng xe Đức vừa nâng cấp hệ thống thông tin giải trí MBUX cho phép chơi video game bằng chính cơ cấu điều khiển trên xe.
Hệ thống MBUX mới được Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm xe Mobile World Congress 2019 cuối tháng hai vừa qua. Khách tham quan được dịp trải nghiệm chơi game Mario Kart trên màn hình thông tin giải trí của CLA 2020 mới.
Hệ thống MBUX mới cho phép người chơi điều khiển xe trong game bằng vô lăng, bàn đạp ga và phanh trên xe thật. Thậm chí, người chơi có thể dùng lẫy chuyển số trên vô lăng để điều khiển kỹ năng drift và chọn vật dụng trong game.

Do xe Mercedes được kết nối thẳng với game nên hốc gió điều hòa sẽ phả ra hơi mát tùy vào tốc độ của xe đua trong game, đèn môi trường chuyển từ đỏ sang xanh khi cuộc đua bắt đầu, đồng thời dây đai bảo hiểm siết chặt khi xe trong game đâm đụng.

Chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng thái đỗ. Ảnh: CarBuzz.
Chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng thái đỗ. Ảnh: CarBuzz.
Chỉ có thể chơi được game khi xe ở trạng thái đỗ. Mercedes cho biết các mẫu xe sắp ra mắt chưa được tích hợp game đua xe. Màn trình diễn chỉ là cách Mercedes nhấn mạnh khả năng mới của hệ thống MBUX. Việc triển khai sẽ sớm có trong tương lai.
Hiện hệ thống MBUX đã cho phép chủ xe mua một số tính năng mới như dẫn đường và Apple CarPlay, nên việc cung cấp video game trên hệ thống này sẽ không mấy khó khăn.
Mercedes không phải cái tên xa lạ với dòng game Mario Kart. Năm 2014, hãng đã ra mắt ba mẫu xe tích hợp video game này. Bản trình diễn mới nhất thực chất không phải Mario Kart mà là phiên bản nguồn mở của game đua xe SuperTuxKart.
Tuy không có các nhân vật điển hình như Mario, Luigi và Bowser, giao diện game vẫn có đầy đủ các chức năng điều khiển cần thiết. Người chơi có thể đánh lái, drift và chọn vật dụng cho nhân vật trong game.
Gia Nguyễn (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.