Xe sang Hàn Quốc tham vọng cạnh tranh Mercedes-Maybach

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe Genesis G90 Limousine 2020 được hãng xe Hàn Quốc cải tiến thiết kế, trang bị công nghệ hiện đại… nhằm tạo sức hấp dẫn với khách hàng đồng thời cạnh tranh cùng Mercedes-Maybach trong phân khúc xe hạng sang.

Genesis G90 Limousine 2020 có giá 138.100 USD tại Hàn Quốc
Genesis G90 Limousine 2020 có giá 138.100 USD tại Hàn Quốc



Sau hơn 3 năm thành lập, Genesis đang nỗ lực cải tiến mẫu mã, nâng cao công nghệ sản phẩm nhằm thay tạo ấn tượng với khách hàng cũng như chứng minh cho việc xe sang Hàn Quốc có thể sánh ngang các thương hiệu ô tô cao cấp của Đức, Nhật… Sự xuất hiện mới đây của phiên bản G90 Limousine 2020 đã phần nào cho thấy quyết tâm hiện thực hóa tham vọng đó của Genesis.
 

 G90 Limousine được Genesis kéo dài trục cơ sở lên mức 3.450 mm, nâng chiều dài tổng thể thân xe lên 5.945 mm
G90 Limousine được Genesis kéo dài trục cơ sở lên mức 3.450 mm, nâng chiều dài tổng thể thân xe lên 5.945 mm



Với những thay đổi trong thiết kế đồng thời bổ sung thêm công nghệ, tính năng tiện ích… Genesis G90 Limousine 2020 được xem là mẫu xe đầu tiên của một thương hiệu xe Hàn Quốc có thể sánh ngang dòng xe Mercedes-Maybach hay BMW 7-Series của Đức.


So với bản tiêu chuẩn của dòng G90, phiên bản trục cơ sở kéo dài Genesis G90 Limousine 2020 được sửa đổi một số chi tiết thiết kế, đồng thời gia tăng kích thước thân xe. Diện mạo Genesis G90 Limousine tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt hình kim cương, kết hợp đường viền mạ crôm. Đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị kéo dài ra hai bên liên kết với đèn viền trên khe gió ở thân xe tạo cảm giác liền lạc, sang trọng.
 

Khoang hành khách VIP trên Genesis G90 Limousine 2020
Khoang hành khách VIP trên Genesis G90 Limousine 2020



Đặc biệt, G90 Limousine được Genesis kéo dài trục cơ sở lên mức 3.450 mm, nâng chiều dài tổng thể thân xe lên 5.945 mm. Vì vậy, so với bản G90 tiêu chuẩn khoảng để chân cho hành khách ngồi ở băng ghế thứ 2 trên G90 Limousine được gia tăng thêm 290 mm. Trong khi đó, chiều cao cũng được điều nâng lên 1.505 mm để tạo ra không gian rộng rãi cho khoang hành khách phía sau.

 

G90 Limousine hướng đến nhóm khách hàng thương lưu, giới doanh nhân và các thượng khách
G90 Limousine hướng đến nhóm khách hàng thương lưu, giới doanh nhân và các thượng khách



Hướng đến nhóm khách hàng thương lưu, giới doanh nhân và các thượng khách, Genesis trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại nhất cho G90 Limousine 2020. Trong đó, hai “ghế VIP” phía sau có thể chỉnh điện 18 hướng. Khách hàng ngồi ở hai vị trí này còn có thể tận hưởng các tính năng giải trí thông qua hai màn hình TV lắp ở phần sau tựa đầu của ghế trước, và có thể điều chỉnh thông qua bảng điều khiển bố trí chính giữa.

Genesis G90 Limousine 2020 chỉ có 1 lựa chọn động cơ xăng V8 dung tích 5.0 lít sản sinh công suất 420 mã lực, mô men xoắn cực đại 520 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hệ thống dẫn động AWD tiêu chuẩn. Mẫu xe hạng sang này cũng được Genesis trang bị hệ thống treo thích.

G90 Limousine được theo thương hiệu xe sang Genesis phân phối với giá 155,1 triệu won, tương đương 138.100 USD tại Hàn Quốc. Genesis vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối mẫu xe này ra các thị trường trên thế giới.

Hoàng Cường (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.