Thị trường xe máy sau Tết: Giá xe giảm, người tiêu dùng thờ ơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu như trước Tết các mẫu xe máy bị đội giá, khan hàng... thì dịp đầu năm nhiều đại lý tại Hà Nội lại đưa ra những chương trình tặng quà, giảm giá...

Nếu như trước Tết là khoảng thời gian để các đại lý xe máy thúc đẩy doanh số và có dịp tăng giá đối với những mẫu xe được nhiều khách hàng quan tâm như: Honda Vision, SH, Lead... hay Yamaha Exciter, Janus... thì dịp sau Tết lại hoàn toàn ngược lại.

Tại một số đại lý xe máy tại Hà Nội dịp đầu năm, số lượng người tìm đến mua xe không nhiều, bên cạnh đó giá của một số mẫu xe cũng giảm từ 1 – 5 triệu đồng/xe chứ không có sự “chênh” giá như trước Tết. Thậm chí có nhiều cửa hàng còn tung ra các chương trình tặng quà để thu hút khách hàng.

 
Sau Tết, để kích cầu, nhiều đại lý đã phải tung các chương trình tặng quà hay giảm giá xe.
Sau Tết, để kích cầu, nhiều đại lý đã phải tung các chương trình tặng quà hay giảm giá xe.



Cụ thể, với dòng xe Honda Vision, tùy vào từng phiên bản và màu sắc, giá xe dao động từ 30 - 33 triệu đồng/xe, giảm 2 - 3 triệu đồng so với trước Tết (tùy từng phiên bản). Hay mẫu Honda Lead, tùy từng phiên bản sẽ có mức giá xe dao động từ 37 - 43 triệu đồng, giảm 1 - 2 triệu đồng so với dịp cận Tết.

Đáng chú ý nhất là mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH, nếu như trước Tết, mẫu xe này có giá chênh so với niêm yết của hãng từ 10 – 15 triệu đồng/xe thì hiện tại giảm 1 – 4 triệu đồng (tùy từng phiên bản và đại lý). Cụ thể, phiên bản SH 125i được nhiều người mua sắm dịp Tết nay giá dao động từ 80 - 96 triệu đồng. Những dòng xe SH150i có giá từ 98 - 113 triệu đồng. Mức giá này tùy thuộc vào loại phanh (CBS hoặc ABS) hay màu sắc.

Tại một đại lý chính hãng của Honda (HEAD) trên đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội, lượng khách ra vào vẫn khá đông. Nhưng theo các nhân viên bán hàng chia sẻ, đây chủ yếu là khách đến làm bảo dưỡng, dịch vụ chứ khách đến mua xe không nhiểu, chỉ vài người.

“Đầu năm luôn là khoảng thời gian bán hàng ảm đạm nhất của thị trường xe máy vì theo tâm lý, đầu năm nhiều người chưa muốn mua sắm những đồ dùng có giá trị. Cùng với đó, lượng khách hàng thực sự có nhu cầu mua xe thì đều dồn vào cuối năm dù giá có cao hơn vài triệu đồng/xe so với bình thường” – chị Nguyễn Lan Anh, nhân viên bán hàng của HEAD Honda trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội chia sẻ.


 

Nhiều mẫu xe của Yamaha cũng giảm giá nhẹ so với trước Tết: Exciter, Janus...
Nhiều mẫu xe của Yamaha cũng giảm giá nhẹ so với trước Tết: Exciter, Janus...



Trong khi đó, hầu hết các mẫu xe tay ga của Yamaha hiện đang phân phối như: Exciter, Janus, Grande… đều được đại lý giảm giá khoảng 500.000 – 1 triệu đồng so với trước Tết.

Cũng giống như các đại lý Honda, ở một số đại lý Yamaha, lượng khác đến cũng giảm đáng kể. Anh Vũ Hồng Minh, nhân viên bán hàng của đại lý Yamaha trên đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội cho biết, nếu gần Tết mỗi ngày anh có thể bán được 2 – 3 xe thì nay có ngày không được 1 xe.

Ở phân khúc xe khối lớn, thay đổi đáng chú ý nhất dịp đầu năm 2019 là việc Harley-Davidson đã đưa những lô xe đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với hai dòng xe Softail và Sporster (trước đó là nhập từ Mỹ). Điều này giúp giá bán của các dòng xe này giảm tới 300 triệu đồng/xe so với những mẫu xe nhập khẩu vào năm 2018 từ Mỹ.

Hiện, giá của các mẫu Harley-Davidson Sporster tại Việt Nam dao động từ 350 - 479 triệu đồng và từ 579 - 779 triệu đồng cho các mẫu Softail.

Gia Linh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.