Honda sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất Civic tại Anh vào năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do nhiều khó khăn từ Brexit, Honda đã ra quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất tại Swindon, Anh Quốc vào năm 2021 tới đây.
Honda đã khẳng định việc này và coi nó là một phần trong việc tái cơ cấu lại công ty trên toàn cầu.
Động thái này được đưa ra khi công ty đã tăng tốc cam kết đối với ô tô điện, để đáp ứng với những thay đổi chưa từng có trong ngành công nghiệp ô tô.
"Những thách thức quan trọng của điện khí hóa sẽ khiến Honda phải điều chỉnh lại hoạt động sản xuất toàn cầu của mình và tập trung vào hoạt động ở những khu vực mà nó dự kiến sẽ có năng suất sản xuất cao", theo thông cáo báo chí.
Đáng ngạc nhiên, không có bất kì đề cập nào đến Brexit, nhưng xem xét rằng ngay từ lần đầu tiên đã cảnh báo về tác động bất lợi đối với sản xuất tại địa phương của họ, đây dường như là lý do lớn nhất.
Do đó, Honda đã thông báo cho các nhân viên ở Anh rằng họ dự định đóng cửa nhà máy sản xuất xe Swindon vào năm 2021 khi vòng đời sản xuất của mẫu xe hiện tại kết thúc.
Nhà máy ở Anh là trung tâm sản xuất toàn cầu cho Civic thế hệ thứ 10, xây dựng cả phiên bản Civic hatchback và biến thể hiệu suất cao Civic Type R.
Điều này chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô nước Anh, vì nhà máy Honda Swindon hiện đang sản xuất 150.000 xe mỗi năm và sử dụng khoảng 3.500 nhân lực.
Honda cho biết, hoạt động tư vấn với các nhân viên có khả năng bị ảnh hưởng sẽ bắt đầu từ ngay bây giờ. Và trong khi những chiếc xe của Honda không còn được sản xuất tại Vương quốc Anh từ năm 2021, trụ sở chính của Honda châu Âu vẫn sẽ đặt tại đây.
Ngoài việc đóng cửa nhà máy Swindon, các kế hoạch tái cấu trúc toàn cầu của Honda còn liên quan đến hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty cho biết, họ sẽ ngừng sản xuất Civic Sedan tại nhà máy Gebze của mình vào năm 2021.
Tuy nhiên, Honda có ý định tiếp tục hoạt động kinh doanh ở đó, nơi hãng hiện sản xuất 38.000 xe mỗi năm. Theo Honda, nhà máy Honda Turkiye A.S. sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại mang tính xây dựng với các bên liên quan của Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn này.
CTV Ngọc Bách/VOV.VN
Theo Carscoops

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.