BMW và Daimler đầu tư 1 tỷ euro vào dự án dịch vụ chung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
BMW và Daimler thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai công ty, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai.
 (Nguồn: The Seattle Times)
(Nguồn: The Seattle Times)
Hai tập đoàn ôtô Đức BMW và Daimler ngày 22/2 thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai công ty, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai.
Tuyên bố của Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành của Daimler, cho biết BMW và Daimler đang tập trung các mặt mạnh cũng như chuyên môn của toàn bộ 14 thương hiệu của hai công ty vào một "mái nhà chung" và đầu tư vào đây hơn 1 tỷ euro để tạo ra một doanh nghiệp mới trong thị trường di chuyển đô thị đang tăng trưởng chóng mặt.
Doanh nghiêp này sẽ bao gồm 5 thương hiệu, trong đó có 2 dịch vụ đi chung xe DriveNow và Car2Go, dịch vụ gọi taxi MyTaxi cùng 2 dịch vụ tìm bãi đỗ xe Park Now và tìm điểm sạc xe điện Charge Now.
Giám đốc điều hành BMW Harald Krueger cho biết 5 dịch vụ liên doanh của BMW và Daimler sẽ hợp nhất thành một danh mục dịch vụ duy nhất.
Từ dịch vụ này, các khách hàng sẽ có thể đặt đi chung xe, đặt taxi và thuê tài xế, tìm bãi đỗ xe và trả phí đỗ xe cũng như tìm các điểm sạc năng lượng cho xe chạy điện và thậm chí tìm kiếm lộ trình phương tiện công cộng và thuê xe đạp.
Ngoài ra, trong tương lai, BMW và Daimler sẽ cung cấp một đội xe điện tự hành có thể đỗ và sạc điện tự động cũng như kết nối với các phương tiện vận tải khác. 
Doanh nghiệp chung của BMW và Daimler sẽ đặt trụ sở tại Berlin, thủ đô và trung tâm công nghệ của nước Đức, và ước tính có thể tạo ra tới 1.000 việc làm toàn cầu.
Minh Ngọc (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.