Xe bán chậm được khuyến mại, mẫu ăn khách tăng giá dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.

Thị trường xe hơi trong nước đang sôi động hơn vào tháng cuối năm, khi nhiều hãng xe áp dụng chính sách khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Các chương trình khuyến mãi ưu đãi thường ở dạng tặng gói phụ kiện hoặc chính sách bảo dưỡng.

Thaco thực hiện chương trình ưu đãi dành riêng cho các mẫu xe Mazda với mức cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chẳng hạn, mẫu xe đô thị hạng B Mazda2 mới vừa ra mắt được ưu đãi 5 triệu đồng, áp dụng đến 25/12.

 

 Nhiều hãng tung ra chính sách ưu đãi nhằm kích cầu cuối năm.
Nhiều hãng tung ra chính sách ưu đãi nhằm kích cầu cuối năm.



Hãng xe Đức Volkswagen cũng áp dụng chương trình tri ân khách hàng dịp cuối năm. Theo đó, mẫu Polo sedan sẽ nhận được mức khuyến mãi 1 năm bảo hiểm và 2 năm bảo dưỡng, tương đương 20 triệu đồng, Scirocco GTS và R nhận khuyến mại tương tự.

Trong khi đó, mẫu sedan hạng D Wolkswagen Passat BlueMotion Comfort được giảm giá 40 triệu đồng. Giá niêm yết hiện tại là 1,380 tỷ đồng, giá cũ là 1,420 tỷ đồng.

Peugeot cũng tặng các gói bảo hiểm, hoặc chính sách bảo hành 5 năm, bảo dưỡng miễn phí 3 năm.


 

Wolkswagen Passat BlueMotion Comfort được giảm giá đến 40 triệu đồng
Wolkswagen Passat BlueMotion Comfort được giảm giá đến 40 triệu đồng



Đáng chú ý, các thương hiệu xe sang cũng sẵn sàng tham gia cuộc chơi. Land Rover Việt Nam tặng bảo hiểm, gói phủ Supaguard, gói phụ kiện giá 35 triệu cho Range Rover Evoque.

Có thể thấy chương trình ưu đãi giảm giá thường được các hãng tập trung áp dụng cho những mẫu xe không quá ăn khách. Đây là điều tất yếu nhằm mục đích kích cầu tăng doanh số cho các sản phẩm này.

Trong khi đó những mẫu xe ăn khách thậm chí còn tăng giá giai đoạn cuối năm. Hai mẫu xe bán chạy là Toyota Fortuner đội giá khoảng 100 triệu đồng và Ford Ranger đội giá khoảng 70 triệu đồng. Các xe tăng giá chủ yếu được bán dưới dạng "bia kèm lạc" bởi các đại lý, tức là khách hàng phải mua thêm phụ kiện nếu như muốn lấy xe sớm.

Ngoài Fortuner và Ranger, một số mẫu xe ghi nhận tình trạng bán hàng theo kiểu bia kèm lạc còn có Honda CR-V, Toyota Rush, Ford Everest... Đây đều là những mẫu xe hấp dẫn, có doanh số bán cao, hoặc mới ra mắt trên thị trường và nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Việc Nghị định 116 chính thức áp dụng vào tháng 1/2018 đã khiến doanh số của nhiều hãng xe suy giảm. Thị trường xe hơi Việt Nam bắt đầu khởi sắc vào giai đoạn cuối năm, khi những lô xe nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam từ tháng 9. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 11 là tháng thứ 3 liên tiếp số lượng xe hơi nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng vọt, đạt trên 10.000 xe.

Cụ thể, tháng 9, cả nước nhập khẩu 11.000 xe các loại, đến tháng 10 là 12.400 xe, tháng 11 là 12.300 xe. Như vậy, số xe hơi nhập khẩu trong 3 tháng cuối năm đạt khoảng 35.700 xe các loại.

Trong khi đó, 8 tháng đầu năm, lượng xe nhập khẩu chỉ đạt 28.000 chiếc. Có thể thấy, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu càng về cuối năm càng tăng vọt, chỉ 3 tháng cuối năm đã gấp 1,3 lần tổng lượng xe của 8 tháng đầu năm.

Giai đoạn từ nay tới trước Tết Nguyên Đán là thời điểm sôi động nhất của thị trường xe hơi, khi khách hàng sốt sắng muốn nhận xe trước Tết, còn các hãng và đại lý thì muốn "tận thu" với các mẫu xe nhập khẩu mới được mang về.

Tuấn Khanh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.