VinFast bất ngờ tăng giá xe điện Klara

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên website chính thức, VinFast công bố giá bán mới cho xe điện Klara phiên bản pin lithium-ion ở mức 39,9 triệu đồng.

Xe điện VinFast Klara chính thức bán ra thị trường hồi cuối tháng 11 với giá bán cho lô đầu tiên là 21 triệu đồng cho bản ắc quy acid-chì và 35 triệu cho bản dùng pin lithium-ion. Thời điểm ra mắt, VinFast không công bố thời gian áp dụng giá ưu đãi kể trên cho lô hàng đầu tiên.

 

 VinFast Klara điều chỉnh giá bán cho Klara phiên bản pin lithium-ion.
VinFast Klara điều chỉnh giá bán cho Klara phiên bản pin lithium-ion.



Sau vài ngày mở bán, website chính thức của VinFast đã cho hiện màn đếm ngược đến khi hết chương trình ưu đãi giá lô sản phẩm đầu tiên. Tính đến 10h sáng ngày 26/11, người dùng còn khoảng 686 giờ để mua sản phẩm này theo giá ưu đãi (khoảng 29 ngày).

Theo đồng hồ này, giá của VinFast Klara sẽ tăng lên mức 25 triệu và 39,9 triệu đồng lần lượt cho các bản dùng ắc-quy ướt và pin lithium-ion vào ngày 25/12.

Tuy nhiên, đồng hồ đếm ngược này hiện đã biến mất trên website của VinFast. Cùng lúc, giá xe VinFast Klara phiên bản pin lithium-ion được niêm yết giá mới, 39,9 triệu đồng. Phiên bản ắc quy vẫn có giá 21 triệu đồng.

 

Đồng hồ đếm ngược xác định thời hạn hết lô hàng đầu tiên vào cuối tháng 11/2019.
Đồng hồ đếm ngược xác định thời hạn hết lô hàng đầu tiên vào cuối tháng 11/2019.



Liên lạc với đại lý VinFast của Max Motor tại TP.HCM, đại lý này xác nhận đã hết hàng đợt 1 cho phiên bản Klara dùng pin lithium-ion. Hiện tại đại lý đã dừng nhận cọc cho phiên bản này, đồng thời cho biết Klara phiên bản pin lithium-ion sẽ trở lại vào tháng 4/2019, với mức giá gần 40 triệu đồng.

Đối với phiên bản Klara sử dụng ắc quy, đại lý VinFast trên cho biết, giá vẫn là 21 triệu đồng của lô sản phẩm đầu tiên, đồng thời có xe rao ngay cho khách hàng.

Đại diện truyền thông VinFast xác nhận việc tăng giá cho phiên bản sử dụng pin lithium-ion do lô hàng đầu tiên cho phiên bản này đã hết trước thời hạn đếm ngược.

 

 



Klara là mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast, sở hữu thiết kế giống với xe máy tay ga tầm trung. Klara có tốc độ tối đa 50 km/h, phạm vi hoạt động cho một lần sạc khoảng 70-80 km.

Bản cao cấp có động cơ công suất 1.200W tương ứng với pin lithium-ion,  trong khi bản còn lại sử dụng ắc quy và có công suất 800W. Thời gian sạc đầy xe là 7h cho bản pin lithium-ion và 12 giờ bản ắc quy acid-chì.

 

Phong Vân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.