Toyota Land Cruiser 2019 giá gần 89.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Land Cruiser 2019 sở hữu nội thất sang trọng cùng với khả năng off-road đỉnh cao nhờ một số tính năng được cải tiến.

 



Toyota bắt đầu phân phối chính thức mẫu SUV cỡ lớn Land Cruiser 2019 tại thị trường Mỹ. Land Cruiser 2019 không nhận được quá nhiều thay đổi so với đời trước (nâng cấp giữa vòng đời năm 2015, trừ một số tính năng hỗ trợ off-road được cải thiện.

 

 



Toyota bắt đầu phân phối chính thức mẫu SUV cỡ lớn Land Cruiser 2019 tại thị trường Mỹ. Land Cruiser 2019 không nhận được quá nhiều thay đổi so với đời trước (nâng cấp giữa vòng đời năm 2015, trừ một số tính năng hỗ trợ off-road được cải thiện.

 

 



Land Cruiser được xem là biểu tượng cho dòng xe SUV của Toyota. Mẫu SUV cỡ lớn cung cấp không gian sang trọng và rộng rãi cho 8 người. Land Cruiser 2019 vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V8 5.7L cho công suất 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm tại 3.600 vòng/phút. Từ vòng tua 2.200 vòng/phút, động cơ này đã sản sinh hơn 90% mô-men xoắn, có thể kéo dễ dàng một khối lượng 3,6 tấn.
 

 




Xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp. Khả năng off-road của Land Cruiser 2019 được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ điều khiển hệ thống treo thủy lực Kinetic Dynamic Suspension System (KDSS). Công nghệ này giúp cải thiện khả năng giữa cân bằng của bánh xe khi thanh chống lăn ngắt kết nối cùng với khóa vi sai sau giúp tối ưu hóa độ bám đường.
 

 



Là ''chiến binh off-road'' nên Land Cruiser được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ kéo rơ-mooc như bộ tản nhiệt dầu cho động cơ, dây, bộ điều khiển phanh trên rơ-mooc và hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc Trailer Sway Control hoạt động kết hợp với hệ thống ổn định thân xe VSC.

 

 



Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên Land Cruiser 2019 được trang bị một bộ vi sai Torsen ở giữa, giúp phân bố sức mạnh theo tỷ lệ 40/60 tới các cầu. Khi có bánh xe bị trượt, hệ thống này sẽ tự truyền nhiều lực hơn tới các bánh còn độ bám đường. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển lực kéo chủ động cũng giúp giảm thiểu sự trượt bánh nhờ vào sự can thiệp của chân ga lẫn chân phanh.

 

 



Giống đời trước, Land Cruiser 2019 được trang bị hệ thống lái Multi-Terrain Select điều khiển 2 chế độ cầu nhanh và chậm. Bên cạnh đó, hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control đóng vai trò như hệ thống kiểm soát hành trình khi off-road. Với Crawl Control, người lái có thể cài đặt sẵn tốc độ khi leo dốc.  

 

 



Tại thị trường Mỹ, Toyota chỉ cung cấp một cấu hình duy nhất cho Land Cruiser 2019 - cấu hình full option. Mẫu SUV cỡ lớn này có nội thất bọc da cao cấp, hàng ghế trước có sưởi/thông gió, vô-lăng sưởi, chìa khóa thông minh Keyless entry, cửa sổ trời đóng mở bằng điện, điều hòa không khí 4 vùng độc lập với 28 khe gió khắp ca-bin.
 

 


Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng tích hợp định vị GPS, dàn âm thanh cao cấp của JBL, sạc điện thoại không dây. Trang bị duy nhất có thể tùy chọn là hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với đầu DVD.
 

 


Về an toàn, gói Safety Sense là trang bị tiêu chuẩn cho Land Cruiser 2019. Gói an toàn này bao gồm cảnh bảo va chạm trước, phát hiện người đi bộ phía trước, cảnh báo sai làn và kiểm soát hành trình thông qua các radar xung quanh thân xe.

 

 



Tại Mỹ, Land Cruiser 2019 có giá khởi điểm từ 88.544 USD, tăng 200 USD so với phiên bản 2018.
 

Thượng Tâm (zing)
Ảnh: Carscoops

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.