Ôtô Vinfast trước ngày ra mắt-động cơ 2.0L, mẫu SUV có 7 chỗ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xe Vinfast sẽ sử dụng động cơ BMW N20, sử dụng khung gầm BMW X5 và 5-Series, do đó mẫu SUV sẽ có 7 chỗ còn mẫu sedan là 5 chỗ.
Hôm 2/10 tới đây, thương hiệu Việt Vinfast sẽ giới thiệu ra toàn thế giới 2 mẫu xe đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show, gồm một chiếc SUV và một chiếc sedan dưới dạng concept, sau đó sẽ giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12.
Ngoại hình của xe Vinfast do hãng thiết kế gốc Italy Pininfarina thực hiện. Ở lưới tản nhiệt có logo chữ V và 2 thanh mạ crôm tạo thành hình chữ V ở bên ngoài. Phía bên phải lưới tản nhiệt có thêm một dấu gạch ngang, kết hợp với thanh crôm phía trên thành chữ 'F'. Có thể thấy, các nhà thiết kế đã đặt chữ 'VF' - chữ viết tắt của Vinfast một cách ẩn ý.
Hai mẫu xe Vinfast sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Ảnh: Vinfast.
Hai mẫu xe Vinfast sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Ảnh: Vinfast.
Cách tạo hình các cụm đèn cũng theo xu hướng mới. Đèn LED định vị ban ngày đặt trên cùng, sau đó đến cụm đèn pha, và đèn sương mù đặt thấp. Đèn hậu kéo dài suốt chiều ngang của đuôi xe.
Theo tờ Auto motor und sport, Pininfarina không dựng bất kỳ mô hình đất sét nào, việc trực quan hóa hai mẫu xe của Vinfast chỉ sử dụng phần mềm 3D trên máy tính.
Xe Vinfast phát triển dựa trên khung gầm của 2 mẫu xe BMW tương ứng, là BMW X5 và BMW 5-Series. Tờ Auto motor und sport tiết lộ thêm rằng 2 mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ BMW N20, loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, nhưng cho 2 mức công suất khác nhau trên sedan và SUV.
Động cơ sử dụng trên xe Vinfast sẽ không có công nghệ van biến thiên Valvetronic của BMW, mà sẽ thay thế bằng loại khác đơn giản hơn. Tờ báo Đức khẳng định việc đó không hề ảnh hưởng đến hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5, hộp số ZF 8 cấp tự động, hệ dẫn động cầu sau cho xe sedan và thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh trên xe SUV.
Theo một chuyên gia ngành ôtô, phần việc của Vinfast sẽ là phát triển các hệ thống điện tử, công nghệ an toàn các công nghệ liên quan đến vận hành. "Nếu sử dụng toàn bộ từ động cơ, khung gầm đến hệ thống điện tử của BMW thì chẳng khác nào một chiếc BMW trong hình hài của một chiếc Vinfast", vị chuyên gia cho biết.
 Xe SUV của Vinfast sẽ có 7 chỗ ngồi. Ảnh: Vinfast.
Xe SUV của Vinfast sẽ có 7 chỗ ngồi. Ảnh: Vinfast.
Đến nay, Vinfast chưa công bố nhiều thông tin chi tiết. Theo Auto motor und sport, cụm đồng hồ sử dụng dạng analog đôi và màn hình đa thông tin 7 inch ở chính giữa. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,5 inch.
Ông David Lyon, Giám đốc thiết kế Vinfast cho biết hãng đã rất nỗ lực nghiên cứu hệ thống kỹ thuật số ở bên trong xe. Hệ thống giải trí sẽ có kết nối Android Auto và Apple CarPlay dưới dạng tiêu chuẩn.
Xe có 9 loa và điều hòa tự động 2 vùng. Nhiều bề mặt phủ nhôm và gỗ thất. Chiếc sedan có 5 chỗ và 7 chỗ ngồi đối với chiếc SUV. Về an toàn, giám đốc điều hành của Vinfast cho biết cả 2 mẫu xe đều được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP.
Hiện tại đã có 160 xe Vinfast đang được thử nghiệm ở châu Âu và châu Á. Nói về tỷ lệ sản xuất giữa sedan và SUV, ông James DeLuca, Giám đốc điều hành của Vinfast cho biết hãng sẽ sản xuất linh hoạt để đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng trong ngắn hạn sau khi chính thức bán ra thị trường vào tháng 9/2019.
Minh Toàn (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.