BMW thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại một nhà máy ở Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng xe ôtô BMW của Đức ngày 18/9 thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ôtô ở Oxford, miền Nam nước Anh từ ngày 1/4/2019 nhằm tránh bị đứt quãng nguồn cung trong trường hợp Anh và Liên minh châu Âu (EU) không đạt thỏa thuận về Brexit.

 (Nguồn: Reuters)
(Nguồn: Reuters)



Trong một thông cáo báo chí ngắn gọn, BMW cho biết: "Là một tổ chức có trách nhiệm, chúng tôi đã lên kế hoạch một giai đoạn bảo dưỡng thường niên vào năm tới tại nhà máy Mini Oxford, bắt đầu từ ngày 1/4 tới, thời điểm Anh rời EU."

Công ty này cho biết thêm rằng động thái trên nhằm "giảm thiểu nguy cơ đứt quãng nguồn cung phụ tùng xe ôtô trong ngắn hạn, trong trường hợp Brexit không đạt thỏa thuận".

BMW cũng bày tỏ "tin rằng kịch bản tồi tệ nhất này sẽ không xảy ra, song chúng tôi vẫn phải có kế hoạch đối phó".

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Anh và EU hiện chưa nhất trí về tương lai quan hệ hậu Brexit dù sắp đến thời điểm tháng 3/2019, khi Brexit chính thức diễn ra, khiến nhiều người lo ngại về cái gọi là "Brexit cứng".

Việc bảo dưỡng nhà máy sẽ cho phép các công việc nâng cấp chính và thay thế trang thiết bị, trong khi hoạt động sản xuất tại nhà máy không diễn ra. Công ty cam kết: "Chúng tôi vẫn hoạt động tại Anh."

Anh là nước duy nhất mà tập đoàn BMW có cơ sở sản xuất cho mọi dòng xe gồm BMW, Mini Cooper và Rolls-Royce.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.