Báo nước ngoài bất ngờ với VinFast - xe hơi thương hiệu Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng loạt tờ báo uy tín trên thế giới dành hẳn bài viết riêng bày tỏ sự ngạc nhiên với tốc độ phát triển sản phẩm và thiết kế của hai mẫu sedan, SUV mà Vinfast vừa hé lộ trước thềm Paris Motor Show 2018.

 VinFast nhận được nhiều đánh giá tích cực từ báo chí quốc tế
VinFast nhận được nhiều đánh giá tích cực từ báo chí quốc tế



Vừa qua, VinFast đã công bố hình ảnh chi tiết về bộ đôi concept sedan và SUV đầu tiên của mình trước khi giới thiệu chính thức tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Thông tin này không chỉ gây chú ý với báo giới trong nước mà còn cả báo chí quốc tế khi có hàng loạt trang tin uy tín đăng tải bài viết về một thương hiệu xe hơi Việt trên con đường bước ra thế giới.

“VinFast, hãng xe đến từ Việt Nam, với mong muốn chinh phục thế giới” đó là những gì tờ Bytbil của Thụy Điển đã đặt cho bài viết về thương hiệu xe Việt. Người viết bài cũng không quên khẳng định, đây là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam được đầu tư nghiêm túc với kỳ vọng sẽ xuất khẩu xe hơi ra toàn cầu.

Thiết kế cạnh tranh


 

Hầu hết những ý kiến đều tỏ ra thích thú với thiết kế của VinFast
Hầu hết những ý kiến đều tỏ ra thích thú với thiết kế của VinFast



Trong khi đó tờ Caradisiac lại bày tỏ sự quan ngại với các… đối thủ của VinFast khi cho biết: “Trong thời điểm này, hãy đặt sự dè chừng với VinFast, hãng xe Việt Nam đã tiết lộ những hình ảnh sản phẩm đầu tiên. Với chiếc SUV và sedan rất phong cách, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ được công nhận và chào đón mặc dù mới chỉ tham dự Paris Motor Show lần đầu tiên”.

Tạp chí về thiết kế Auto & Design cũng không tiếc lời có cánh: “Từ biểu tượng trung tâm V, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới”. Tờ Motor1 còn khẳng khái thừa nhận thiết kế này đủ thú vị ngay cả cho thị trường châu Âu.

Trong khi đó, trang tin nổi tiếng Auto News mang đến những nhận xét mang đậm yếu tố thị trường:“Châu Á không thiếu các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Nhưng đúng là ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các quốc gia khác của lục địa này ít có đại diện trong ngành công nghiệp ô tô đến với Paris Motor Show. Nhưng với VinFast, họ đã đưa Việt Nam lên phía trước sân khấu của ngành công nghiệp ô tô thế giới với một chiếc sedan và một chiếc SUV - và chúng thực sự khá tuyệt vời. Cho dù bạn có thích hay không, thực tế là cả hai chiếc xe có một bản sắc mạnh mẽ, nhờ chữ ký "V" phía trước và phía sau, thật không thể rời mắt khỏi logo hãng xe đến từ Việt Nam”, tác giả Lucas Raheriarivony viết.

Tốc độ “Fast”


 

Báo nước ngoài cũng bày tỏ sự khâm phục trước tốc độ phát triển sản phẩm của VinFast
Báo nước ngoài cũng bày tỏ sự khâm phục trước tốc độ phát triển sản phẩm của VinFast



Không chỉ ăn điểm ở thiết kế, nhiều trang tin cũng tỏ ra ngạc nhiên với tốc độ làm việc của VinFast, thậm chí không tin những mẫu concept này đến từ một thương hiệu mới. Trang công nghệ Cnet nổi tiếng của Mỹ cảm thán: “Chúng dường như đến từ một hãng ô tô lâu đời chứ không phải chỉ mới thành lập 1 năm”. Tạp chí Car Design News thì cho rằng, thông qua việc hợp tác với studio lớn của Ý, VinFast có vẻ ngoài tuyệt vời, điều mà các hãng xe mới không thể có được.

Tờ Autocar của Anh giải thích rằng, bằng cách loại bỏ giai đoạn tạo mô hình đất sét truyền thống, VinFast và các đối tác đã giảm thời gian từ những bản phác thảo đầu tiên thành hai sản phẩm hoàn chỉnh với thời gian chỉ dưới 11 tháng - một mốc thời gian quá ấn tượng. Trong khi CNBC dẫn lời ông Jim DeLuca - CEO VinFast như một giải thích xác đáng cho thời gian phát triển sản phẩm ấn tượng kể trên: "Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng".

Trang Drivernews lại tập trung phân tích sâu hơn: “Việc hợp tác với các thương hiệu lớn bao gồm Pininfarina, Bosch, Magna, Siemens hay BMW là bảo chứng cho các mẫu xe của VinFast có thể đáp ứng được các quy định toàn cầu. Về nhân sự, Vinfast đã chiêu mộ hàng loạt nhân sự cấp cao quốc tế, bao gồm Cựu Phó Chủ tịch General Motors James B. DeLuca, nhà thiết kế tài ba David Lyon hay Brits Kevin Fisher (trưởng bộ phận kỹ thuật xe), Roy Flecknell (giám đốc hoạch định và quản lý sản phẩm)…. Tất cả sẽ giúp VinFast đi con đường ngắn nhất bước ra thế giới”.

Việt Đức (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.