Honda CR-V và Jazz tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ năm 2010, Honda Việt Nam tổ chức chương trình chạy thử xe, đo tiêu hao nhiên liệu lần lượt áp dụng với các mẫu xe của hãng.



Ngày 17-18/8, "Honda Fuel Challenge 2018" diễn ra với hai mẫu xe CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz. Hành trình khoảng 400 km xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk, đi qua Đà Lạt và kết thúc tại Nha Trang.

16 xe gồm 8 CR-V và 8 Jazz xuất phát từ Đắk Lắk. Các tay lái tập trung cao để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy... để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu.

Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất. Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Khi kết thúc chặng, ban tổ chức ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe gồm quãng đường xe đi được và lượng tiêu thụ nhiên liệu. Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, ban tổ chức tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của hai chặng chia cho tổng hành trình và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.


 



 Kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình trong cuộc thi là 5,5 lít trên 100 km và 4,5 lít trên 10 km tương ứng với CR-V và Jazz.

Trọng Nghĩa (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.