Bán một chiếc siêu xe, Ferrari thu lời 80.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không phải hãng xe nào cũng có được lợi nhuận khủng như Ferrari, chẳng hạn Bentley hay Tesla còn lỗ cả chục nghìn USD cho mỗi chiếc xe bán ra.

Những năm gần đây, các hãng sản xuất ôtô lớn đang cố gắng tìm ra cách thức để thu về lợi nhuận cao nhất có thể. Thực tế đã chứng minh, quy mô sản xuất không đi đôi với lợi nhuận. Nissan đã cắt giảm 20% lượng xe sản xuất trong khi Ford đang thực hiện ''kế hoạch lớn'' để cải thiện lợi nhuận ở thị trường châu Âu và Nam Mỹ.

 

Nissan cắt giảm sản lượng để chú trọng vào các yếu tố tăng lợi nhuận. Ảnh: Wall Street Journal
Nissan cắt giảm sản lượng để chú trọng vào các yếu tố tăng lợi nhuận. Ảnh: Wall Street Journal



Theo giáo sư kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoffer, Ferrari là hãng xe đạt lợi nhuận cao nhất trên mỗi chiếc xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2018. Cụ thể, hãng siêu xe Italy thu về lợi nhuận ròng khoảng 80.000 USD trên mỗi chiếc siêu xe bán ra - đứng đầu bảng xếp hạng.

Trái ngược với Ferrari là liên minh Jaguar - Land Rover. Dù đã thực hiện nhiều chính sách để cải thiện tình hình tài chính, Jaguar - Land Rover chỉ thu về 927 USD trên mỗi xe.


 

Giá xe cao ngất ngưởng, số lượng xe bán ra không nhiều nhưng Ferrari rất biết cách để thu về lợi nhuận nhiều nhất, gấp 86 lần so với Jaguar - Land Rover. Ảnh: Motor1
Giá xe cao ngất ngưởng, số lượng xe bán ra không nhiều nhưng Ferrari rất biết cách để thu về lợi nhuận nhiều nhất, gấp 86 lần so với Jaguar - Land Rover. Ảnh: Motor1


Đối với các hãng xe Đức, Porsche có mức lợi nhuận cao nhất và gấp 2 lần lợi nhuận của các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz, BMW và Audi. Hãng xe thể thao đến từ Stuttgart thu về 19.715 USD trên mỗi chiếc xe. Con số của 3 hãng còn lại vào khoảng 10.500 USD.

Các vị trí tiếp theo là Maserati và Volvo khi thu vào tài khoản ngân hàng số tiền trên dưới 5.800 USD.

Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng thu được lợi nhuận khi bán ra một chiếc xe. Bentley là một ví dụ điển hình khi lỗ đến 19.715 USD cho một chiếc xe bán ra. Hãng xe điện Tesla cũng lâm vào tình trạng tương tự khi lỗ 12.757 USD/xe. Tuy nhiên, sự thua lỗ này đến từ việc hai hãng xe này đầu tư quá nhiều cho việc phát triển những mẫu xe mới.


 

Đầu tư quá nhiều dự án xe trong một thời điểm cùng với các dự án phương tiện cho tương lai, Tesla đang phải cầu cứu đến túi tiền riêng của Elon Musk để tồn tại. Ảnh: Tesla.
Đầu tư quá nhiều dự án xe trong một thời điểm cùng với các dự án phương tiện cho tương lai, Tesla đang phải cầu cứu đến túi tiền riêng của Elon Musk để tồn tại. Ảnh: Tesla.



Các hãng danh tiếng như Rolls-Royce và Lamborghini không công khai tình hình tài chính nên không có trong khảo sát này.
 

Thượng Tâm (zing)
Nguồn: Motor1

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.