Toyota Hiace trở lại, giá rẻ hơn 240 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe thương mại Toyota Hiace trong lần trở lại này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán rẻ hơn 240 triệu đồng đi kèm với việc bổ sung một số trang bị.

 Toyota Hiace trở lại thị trường Việt Nam với giá rẻ hơn 240 triệu đồng
Toyota Hiace trở lại thị trường Việt Nam với giá rẻ hơn 240 triệu đồng



Trong phân khúc xe thương mại đang ngày càng sôi động, Toyota Hiace trước đây khó bứt phá bởi những rào cản về giá bán, lên tới 1,24 tỉ đồng. Tuy nhiên, việc thay đổi nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật Bản sang Thái Lan, ưu đãi thuế đã giúp Hiace trở lại thị trường Việt Nam với giá bán hấp dẫn hơn nhiều dù phải tới tháng 8 mới chính thức có xe bán ra do những vướng mắc trong khâu nhập khẩu.

Bù lại, nhờ ưu đãi thuế và một số lý do khác, giá Toyota Hiace mới giảm tới hơn 240 triệu đồng - con số không hề nhỏ, đặc biệt là với các cá nhân, tổ chức mua xe làm dịch vụ. Một phép tính khá đơn giản là nếu như trước đây cùng một số tiền mua 4 chiếc Hiace thì nay khách hàng đã có thể tậu 5 chiếc Hiace đời mới.

Ở lần trở lại này, Hiace chỉ trang bị duy nhất 1 phiên bản động cơ máy dầu 4 xi lanh dung tích 3.0 lít mới có công suất 142 mã lực, mô men xoắn 300 Nm. Sức mạnh này lớn hơn đáng kể so với phiên bản cũ từ công suất tới mô men xoắn.


 

 Sức mạnh lớn hơn đáng kể cũng là thay đổi đáng chú ý trên Toyota Hiace mới
Sức mạnh lớn hơn đáng kể cũng là thay đổi đáng chú ý trên Toyota Hiace mới



Để đạt được sức mạnh kể trên, Hiace 2018 được trang bị hệ thống tăng áp khí nạp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất, mô men xoắn lớn ngay cả ở dải tốc thấp và trung bình nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu - yếu tố rất được quan tâm của xe dịch vụ. Bên cạnh việc giảm giá,việc loại bỏ phiên bản động cơ xăng không đáng tiếc bởi khách hàng dịch vụ vốn thích máy dầu hơn vì tiết kiệm, ít hỏng vặt…

Ngoài ra, Hiace được trang bị hệ thống điều hòa mát sâu có cửa gió tới từng hàng ghế. Các hàng ghế cũng được trang bị dây đai an toàn, thay đổi góc ngả lưng ghế, túi khí cho hàng ghế lái. Những trang bị khác có thể kể đến như hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối USB và AUX…


 

Nội thất Toyota Hiace tăng thêm 1 chỗ ngồi so với trước đây
Nội thất Toyota Hiace tăng thêm 1 chỗ ngồi so với trước đây



Những trang bị an toàn hỗ trợ người lái có thể kể đến như phanh ABS, phân phối lực phanh theo tải trọng, tay lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ. Đèn sương mù cũng được bổ sung bên cạnh cảnh báo dây đai an toàn trên ghế lái hay hệ thống gạt nước và sưởi phía sau xe giúp người lái dễ quan sát hơn trong một số điều kiện thời tiết, đường xá bất lợi.

Có thể nói, so với đối thủ, lợi thế của Hiace nằm ở yếu tố nhập khẩu nguyên chiếc, thương hiệu mạnh với hệ thống đại lý, bảo dưỡng rộng khắp, phụ tùng dễ kiếm giá rẻ. Trong đó, yếu tố mạng lưới bảo dưỡng, bền bỉ, chi phí thay thế rẻ, phụ tùng dễ kiếm, giá trị bán lại cao là những yếu tố hàng đầu thu hút khách hàng là những công ty dịch vụ vận tải hay những công ty có nhu cầu đưa đón nhân viên hàng ngày.

Ra mắt từ năm 1967 tại Nhật Bản, Toyota Hiace đã trải qua 51 năm phát triển bành trướng ra 131 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe thương mại này cũng có mặt từ khá sớm (năm 1996) với doanh số cộng dồn 20.450 xe.

Phong Trần (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.