Mazda CX-3 bản 2018 "chốt giá" gần 700 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mazda CX-3 bản nâng cấp 2018 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia. Mẫu xe bổ sung nhiều công nghệ và tính năng an toàn, giá bán từ 121.134 RM (tương đương 689 triệu đồng).
 

Bản nâng cấp của mẫu xe Mazda CX-3 2018 vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Malaysia. Chiếc crossover cỡ nhỏ có giá ước tính là 121.134 RM chưa bao gồm phí bảo hiểm (tương đương 689 triệu đồng). Các đơn đặt hàng đầu tiên cho CX-3 facelift 2018 đã được nhận.

CX-3 phiên bản 2018 dành cho thị trường Malaysia cũng giống như thế giới, nó được làm mới với một số thay đổi ngoại thất đáng chú ý như lưới tản nhiệt mới với các thanh ngang kép mạ crôm nổi bật, hãng xe Nhật cũng sử dụng mạ crôm cho nhiều thành phần khác của xe.

Về mặt thiết bị, Mazda CX-3 bản nâng cấp 2018 sẽ vẫn được trang bị đèn pha tự động dạng LED, đèn sương mù phía trước và đèn hậu full LED.

Diện mạo thể thao bên ngoài của CX-3 mới được hoàn thiện trong các viền bao đèn sương mù màu tối, đèn hậu mang thiết kế vay mượn từ đơn vị trên đàn anh CX-5 lớn hơn và cuối cùng là bộ vành hợp kim 18 inch đa chấu bọc gọn trong các lốp xe với kích thước 215/50.

Bước vào bên trong, nội thất của CX-3 2018 sẽ chào đón bạn bằng một không gian hiện đại và cải tiến hơn đáng kể. Đầu tiên phải kể đến sự bổ sung mới mẻ của hệ thống phanh đỗ xe điện tử có tính năng giữ phanh tự động, thay thế cho đơn vị hoạt động thủ công trên mẫu xe trước kia.

 

Cụm điều khiển trung tâm cũng đã được thiết kế lại để phù hợp với kiểu dáng mới của cần gạt số, ngoài ra Mazda cũng xê dịch vị trí của nút chọn chế độ Sport và các điều chỉnh của hệ thống MZD Connect, tất cả những cập nhật này khiến bố cục bên trong của CX-3 2018 trông gần giống như trên CX-5.

Một vài chi tiết đáng chú ý khác bao gồm tay vịn tích hợp hộc chứa bên dưới, tay vịn trung tâm mới ở hàng ghế sau có các khay đựng cốc tiện lợi (có thể gấp lại), cửa điều hòa mỏng hơn, bọc trang trí giống da lộn, các tấm cửa dày hơn, kính sau tinh chỉnh, trần xe nâng cấp cũng như các đệm cửa kính mới giúp cải thiện khả năng chống tiếng ồn của xe.

CX-3 mới được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0 lít 4 xi-lanh đã qua sửa đổi, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, cho ra công suất 151 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 204Nm mô-men xoắn cực đại ở 2.800 vòng/phút. Động cơ đã được tinh chế để cung cấp mô-men xoắn trên một phạm vi tua máy rộng hơn.

Bản nâng cấp CX3 mới cũng đã bỏ cửa sổ trời, thay vào đó xe có các hỗ trợ an toàn cảnh báo điểm mù BSM và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi lùi xe gặp chướng ngại vật (Rear Cross Traffic Alert). Cả hai tính năng này tham gia vào hệ thống an toàn bên cạnh phanh ABS, kiểm soát lực phanh EBD và hỗ trợ phanh, khóa vi sai DSC, 6 túi khí...

Tại thị trường Malaysia, Mazda CX-3 bản nâng cấp 2018 được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản, mức bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km và gói bảo trì miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km. Nếu trang bị thêm tuỳ chọn với hệ thống định vị, người mua cần bỏ ra số tiền 1.198,11 RM (63,7 triệu đồng), kính an toàn giá 1.792,45 RM (10,2 triệu đồng).

Nguyễn Chung/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.