Triệu hồi 774.000 xe Mercedes vượt mức khí thải cho phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
774.000 xe Mercedes sử dụng động cơ diesel tại châu Âu vì được cho là có mức phát thải NOx vượt hạn mức quy định.
774.000 xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu vì cho rằng mức phát thải NOx vượt hạn mức quy định.
774.000 xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu vì cho rằng mức phát thải NOx vượt hạn mức quy định.
Chính phủ Đức mới đây ra thông báo yêu cầu Daimler, hãng mẹ của thương hiệu xe hạng sang Mercedes phải triệu hồi 774.000 xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu vì cho rằng mức phát thải NOx vượt hạn mức quy định. Tuy nhiên, Tập đoàn ô tô Đức cho biết, đang xem xét đến khả năng kháng cáo và có thể nhờ đến tòa án để không phải thực hiện cuộc triệu hồi quy mô lớn này. 
Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đức Andreas Scheuer yêu cầu nhà sản xuất này mở đợt triệu hồi chính thức ngay lập tức. Đây là động thái thể hiện lập trường cứng rắn của chính phủ Đức đối với các phương tiện giao thông gây ô nhiễm cao hơn mức cho phép. 
Hãng xe Đức bị buộc triệu hồi lượng xe lớn nhưng nhiều khả năng thoát án phạt tiền 4,4 tỷ USD.
Arndt Ellinghorst, nhà phân tích tại Evercore ISI trụ sở ở London cho biết: "Chúng tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc Daimler thiết kế phần mềm gian lận khí thải. Cuộc triệu hồi lần này và án phạt không liên quan đến nhau".
Với lệnh triệu hồi từ chính phủ Đức, Mercedes trước mắt sẽ nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ trên các mẫu xe bị ảnh hưởng như: van Vito, xe đa dụng GLC và sedan C-class. Hãng này đồng thời cũng lặp lại tuyên bố bác bỏ cáo buộc sử dụng phần mềm gian lận khí thải như hãng xe đồng hương Volkswagen.
Daimler là tập đoàn hàng đầu của Đức trong sản xuất ô tô, sở hữu nhiều thương hiệu như: Mercedes, Maybach, Smart, Fuso. Trong đó Mercedes là hãng xe sang với doanh số lớn nhất thế giới trong liên tiếp hai năm 2016-2017.
Bảo Linh/VOV
Theo Carscoops

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.