Sedan hạng sang BMW 1 Series chốt giá chỉ từ 564,3 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc cách đây 2 năm, BMW 1 Series Sedan đã tiếp tục xuất hiện tại các nước khác trên Thế giới, khác biệt hoàn toàn phiên bản hatchback.
 

 

Hiện tại trên toàn Thế giới, BMW đang bán dòng 1 Series thế hệ thứ 2, tên mã F20/F21 với kiểu dáng hatchback 3 cửa hoặc 5 cửa. Tuy nhiên riêng tại thị trường Trung Quốc, vào năm 2016 hãng đã tung ra chiếc BMW 1 Series Sedan hoàn toàn khác biệt, có tên mã là F52. Tới nay, BMW đã quyết định lần đầu tiên đem 1 Series Sedan tới các nước khác ngoài Trung Quốc, bắt đầu từ Mexico.

Về thiết kế, 1 Series Sedan tại Mexico không khác gì so với phiên bản bán ở Trung Quốc trước đây. Dù mang tên gọi 1 Series, nhưng  lại khác biệt với bản hatchback từ chassis tới thiết kế. Trong khi phiên bản hatchback sử dụng khung sàn dẫn động bánh sau thì 1 Series Sedan lại được xây dựng trên nền tảng chassis dẫn động cầu trước UKL của BMW, vốn đã từng xuất hiện trên X1 thế hệ mới và 2 Series Active Tourer.

 

 

Sự khác biệt này cũng đồng thời kéo theo những thay đổi về kích thước của 1 Series Sedan so với bản hatchback. Chiếc xe sở hữu chiều dài 4,4 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,446 mét. Với trục cơ sở dài 2,67 mét, 1 Series Sedan ngắn hơn 1 Series Hatchback hiện nay khoảng 20mm. Như vậy, nó sẽ nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Audi A3 Sedan hay Mercedes A-Class Sedan sắp tới.

Ở bên trong nội thất, phiên bản 1 Series Sedan cũng hoàn toàn khác biệt so với 1 Series hatchback, với bảng táp-lô mới được thiết kế theo phong cách tương tự như các dòng 5 hay 7 Series thế hệ mới nhất. Bảng điều khiển trung tâm của xe được đặt hơi nghiêng về phía người lái nhằm dễ thao tác hơn. Tùy từng model, các trang bị tiêu chuẩn của xe sẽ bao gồm vô-lăng bọc da thể thao, nội thất bọc da Sensatec, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch, mâm đúc 17 inch, cửa sổ trời panorama và hàng ghế sau gập 40:20:40.

 

 

Tại Mexico, 1 Series sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ. Trong đó, bản đầu tiên được là 118iA, được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5l 3 xi-lanh với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp Steptronic. Theo BMW, dù có động cơ nhỏ nhưng 118iA vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,4 giây và đạt tốc độ tối đa 212km/h.

Trong khi đó, phiên bản 120iA cao cấp nhất đã chuyển lên động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu trước vẫn tiếp tục được sử dụng, nhưng có thêm tính năng hỗ trợ "đề pa" launch control. Chính vì vậy, 120iA có thể đạt 0-100km/h chỉ trong 7,5 giây và tốc độ tối đa 235km/h.

Tại Mexico, giá bán khởi điểm của 118iA là 489.900 Peso (tương đương 564,3 triệu đồng). Trong khi đó, bản 120iA có giá từ 569.900 Peso (tương đương 654,9 triệu đồng).

Quang Nam/doisong

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.