Mazda MX-5 Miata 2019 mới, giá khởi điểm từ 623 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi được bán vàg tháng sau, mức giá khởi điểm ở Nhật Bản sẽ là cỡ 23.218 USD cho bản Mazda MX-5 Miata 2019 tiêu chuẩn và leo lên 34.636 USD cho bản cao cấp nhất MX-5 Miata RF.
 

 

Để tăng thêm sức nóng cho mẫu xe Mazda MX-5 Miata 2019, nhà sản xuất ôtô Mazda đã tiến hành thông báo thông số kỹ thuật của xe mới trước khi nó chính thức ra mắt ở thị trường Nhật Bản vào ngày 26-7-2018.

Bắt đầu ở phía dưới capô, động cơ SKYACTIV-G, dung tích 2.0 lít đã được “cải tiến đáng kể” khi nó được trang bị với một khe hút gió tối ưu, đầu xi-lanh mới, ống pít tông được nâng cấp và các thanh nối mới. Mazda nói rằng những thay đổi này được đưa ra để gia tăng hiệu suất trong khi giảm bớt trọng lượng của xe.

Nhà sản xuất Nhật Bản có phần “rụt rè” về con số phía sau nhưng đúng là động cơ mới cập nhật giờ có thể sản xuất thêm “15% hoặc hơn” số mã lực. Thêm vào đó, chỉ số mô-men xoắn cũng đã gia tăng đáng kể và tốc độ tua máy tối đa đã leo từ 6.800 vòng/phút lên 7.500 vòng/phút.

Trong khi thông cáo báo chí tại Nhật Bản không hề cập tới công suất cụ thể, một giấy tờ dữ liệu hé lộ rằng động cơ sẽ có thể sản xuất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ nâng cấp còn thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

 

Bản động cơ SKYACTIV-G, dung tích 1.5 lít cũng được cải thiện với công nghệ đốt được phát triển cho bản dung tích 2.0 lít. Giờ đây, nó có thể sản xuất 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm, và đương nhiên là còn trở nên tiết kiẹm nhiên liệu hơn lẫn tốt cho môi trường không.

Ngoài khía cạnh động cơ, những thay đổi khác của xe mới là khá giới hạn nhưng nó có một vô lăng điều khiển tầm lái mới và màn hình hiển thị tranzito màng mỏng được cải tiến. Khách hàng sẽ có thể đặt hàng một mặt táp lô mềm màu nâu, một lớp da bọc nội thất màu rám nắng và la-zăng nhôm cỡ 16 inch với màu đen kim loại.

Bên cạnh những thay đổi nhỏ về mặt hình thức, mẫu xe Mazda MX-5 Miata phiên bản 2019 còn được đưa ra thêm trang bị an toàn tiêu chuẩn ở Nhật Bản, với điểm nhấn bao gồm hỗ trợ phanh thành phố thông minh tân tiến và hệ thống cảnh báo chuyển làn đường...

Khi được bán rộng rãi ra thị trường trong tháng sau, mức giá khởi điểm ở Nhật Bản của xe sẽ là từ 23.218 USD (tương đương 623 triệu đồng) cho bản MX-5 Miata 2019 tiêu chuẩn và leo lên 34.636 USD ( khoảng 939 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất MX-5 Miata RF.

Tâm Võ/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.