Mazda MX-5 Miata 2019 công suất 181 mã lực chính thức được giới thiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mazda MX-5 Miata 2019 được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít được nâng cấp và có khả năng sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Mới đây, Mazda đã công bố thông số kỹ thuật cho chiếc Miata MX-5 2019 trước thềm ra mắt tại Nhật vào ngày 26-7 tới.

 

 

Bắt đầu với phần đầu xe, ẩn dưới mui xe là động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít đã được nâng cấp với ống dẫn khí cải tiến, đầu xi-lanh mới, các piston được tinh chỉnh và các thanh kết nối khác biệt.

Mazda cho biết, những sửa đổi này đã giúp tăng hiệu suất đồng thời cũng giảm trọng lượng đáng kể cho xe.

Nhờ đó mà Miata có thể sản sinh mức công suất lơn hơn 15% hoặc nhiều hơn so với trước đây. Đồng thời, mô-men xoắn cũng được gia tăng nhờ sự cải tiến này và tốc độ tua bin động cơ nằm trong khoảng từ 6.800 vòng/phút đến 7.500 vòng/phút.

Mặc dù, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không đưa ra một con số cụ thể nào nhưng một bảng dữ liệu trên mạng đã tiết lộ động cơ có thể sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

 

 

Đó là một con số ấn tượng khi so sánh với mô hình 2018 ở mức công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm tại Mỹ. Bên cạnh sức mạnh, động cơ mới cũng thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.

Ngoài ra, động cơ SKYACTIV-G 1.5 lít cũng được tinh chỉnh với công nghệ đốt được phát triển cho động cơ 2.0 lít.

Động cơ này có thể tạo ra công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm và đương nhiên nó cũng được cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và yếu tố thân thiện với môi trường.

Có 3 kiểu dáng la-zăng khác nhau để cho các khách hàng có thể lựa chọn và đều có thiết kế 6 chấu 16 inch.

 

 

Về nội thất, những thay đổi đáng kể nhất phải kể đến vô lăng ống mới và màn hình TFT được sửa đổi, nội thất xe được hoàn thiện với da thuộc cao cấp.

Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể đặt hàng phần mui xe loại mềm, màu nâu.

Về tính an toàn, Mazda MX 5 Miata được trang bị tính năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (SCBS) và hệ thống cảnh báo chệch làn đường.

Khi ra mắt vào tháng tới, mức giá tại Nhật Bản sẽ là 23.218 USD (khoảng 530 triệu đồng) và cao nhất là 34.636 USD (khoảng 790 triệu đồng) với biến thể range-topping MX-5 Miata RF.

CTV Hiếu Nguyễn/VOV

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.