SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 7,4 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính thức ra mắt toàn cầu, mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu siêu sang Rolls-Royce công bố giá bán từ 325.000 USD tương đương 7,4 tỉ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn xa xỉ khác.
 

 

Sự xuất hiện của Rolls-Royce Cullinan đã chính thức soán ngôi xe SUV xa xỉ nhất thế giới của Bentley Bentayga. Cullinan vượt trội ngay cả kích thước, xe sở hữu chiều dài 5.341 mm, rộng 2.164 mm, cao 1.835 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.295 mm. Trọng lượng không tải 2.660 kg. So với Bentley Bentayga, Cullinan dài hơn 200 mm, rộng hơn 166 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303 mm. Sự chênh lệch này rất đáng kể, nó quyết định không gian rộng thoáng trên Cullinan.

Giống như mẫu xe anh em Phantom VIII, Cullinan sở hữu cặp đèn pha LED lớn nhưng vuông vức hơn, trong khi lưới tản nhiệt thấp hơn tương tự dòng xe Ghost. Phần đuôi xe thẳng đứng kèm cặp đèn hậu LED đặt dọc cũng dễ liên tưởng đến Phantom.

Bên trong nội thất có thiết kế gần như tương đồng với mẫu sedan Phantom đầu bảng. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng. Với một nút bấm trên chiếc chìa khóa Bespoke hoặc chạm vào các tay nắm cửa của chiếc xe, Cullinan sẽ tự động hạ thấp xuống 40 mm để người lái và hành khách có thể dễ dàng bước vào cabin.

Dung tích khoang hành lý 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được loại bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245 mm. Chi tiết thiết kế này đã phá vỡ truyền thống từ trước đến nay trên xe Rolls-Royce, biến Cullinan thành mẫu xe thực dụng nhất từ trước đến nay.

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp capô là động cơ Twin-Turbo 6.75L V12 có công suất 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe đạt 250 km/giờ.

 

 

Một mẫu SUV siêu sang ở đẳng cấp như Cullinan đương nhiên cũng không thể thiếu được những hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến nhất: hệ thống nhìn đêm với tính năng phát hiện thú vật hoặc người đi bộ băng qua đường, cảnh báo người lái mất tập trung, 4 camera cho tầm nhìn bao quanh xe, màn hình hiển thị trên kính 7×3 độ phân giải cao, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo rời làn, cảnh báo tai nạn, cảnh báo xe đang băng qua phía sau, giữ ga tự động thông minh…

Để sở hữu Rolls-Royce Cullinan, khách hàng cần chuẩn bị 325.000 USD, trước khi tiếp tục chi thêm nhiều tiền nữa để tùy chọn các tiện nghi xa xỉ khác theo ý thích cá nhân.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.