Ngoài giá bán, Chevrolet Trailblazer có gì để đấu Toyota Fortuner?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là 'kẻ đến sau" trong phân khúc SUV tại Việt Nam, Trailblazer sẽ gặp trở ngại lớn từ nhiều đối thủ, đặc biệt là ông vua doanh số Fortuner.
Trailblazer sẽ được bán ra từ đầu tháng 5 tới. Ảnh GM Việt Nam
Trailblazer sẽ được bán ra từ đầu tháng 5 tới. Ảnh GM Việt Nam
GM Việt Nam vừa công bố giá bán cũng như thông tin chi tiết của 3 trong 4 phiên bản của dòng xe Chevrolet Trailblazer sẽ được bán ra từ đầu tháng 5 tới. 
Theo đó, giá bán của bản tiêu chuẩn số sàn rẻ hơn 122 triệu đồng so với đối thủ chính Toyota Fortuner.
Về kích thước tổng thể, các
 
Về kích thước tổng thể, các "số đo" của Trailblazer lớn hơn đôi chút so với đối thủ.
 
Về trang bị an toàn, Trailblazer được trang bị những công nghệ phổ hiện nay ngay trên bản tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, 8 cảm biến quanh xe, camera lùi, 2 túi khí...
Trong khi đó, ở bản tiêu chuẩn, Fortuner chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí. Trên phiên bản cao cấp nhất, Fortuner V có thêm trang bị 7 túi khí trong khi Trailblazer 2.8 chỉ có 2 túi khí.
So sánh về hiệu suất, Trailblazer các phiên bản 2.5L MT, 2.5L AT và 2.8L có công suất lần lượt là 161 mã lực/380 Nm, 180 mã lực/440Nm và 197 mã lực/500 Nm. Với những khách hàng yêu thích thông số và khả năng vận hành thì sự chênh lệch này rất quan trọng trong quyết định lựa chọn xe.
Trong khi đó, Toyota Fortuner hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, trong đó 2 phiên bản 2.7V sử dụng động cơ xăng dung tích 2.694 cc cho công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner sử dụng động cơ diesel 2.393 cc cung cấp 148 mã lực và 400 Nm.
Như vậy, khi so sánh về thông số, trang bị hay giá bán Chevrolet Trailblazer đang có ưu thế hơn so với Toyota Fortuner. Tuy nhiên, thương hiệu xe Mỹ này lại phải đối mặt với tâm lý chuộng xe Nhật của người tiêu dùng Việt. 
Bên cạnh đó, Fortuner có khá nhiều ưu điểm như độ bền cao, chi phí sửa chữa thấp và giá trị bán lại ổn định.
Trong khi Fortuner vướng Nghị định 116 khiến xe chưa có thể nhập về nước thì Trailblazer đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng từ ngày 3-5 tới.
Mai Trang (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.