Ford ngừng bán các mẫu xe sedan tại Bắc Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do nhu cầu mua sắm các dòng xe sedan của Ford ngày càng ít đi nên hãng xe này thông báo sẽ dừng bán các xe sedan của họ tại thị trường Bắc Mỹ. Điều này thực chất dựa vào kết quả doanh thu quý tài chính đầu tiên của họ khi họ đã thu về lợi nhuận ròng 1,7 tỷ đô la Mỹ.

Ford chuẩn bị ngừng bán xe sedan tại Bắc Mỹ
Ford chuẩn bị ngừng bán xe sedan tại Bắc Mỹ



Trong thông báo, Ford viết rằng "do nhu cầu mua sắm và khả năng sinh lợi giảm, công ty sẽ không đầu tư vào thế hệ tiếp theo của các mẫu xe sedan dành cho thị trường Bắc Mỹ." Điều này có nghĩa các mẫu xe như Fiesta, Fusion và Taurus sẽ dần bị loại bỏ trong các năm tới.

 

Ford Fiesta nằm trong danh sách bị ngừng bán tại Bắc Mỹ.
Ford Fiesta nằm trong danh sách bị ngừng bán tại Bắc Mỹ.



Các xe crossovers sẽ vẫn tiếp tục nằm trong kế hoạch phát triển của Ford tại Bắc Mỹ cùng với mẫu sedan Mustang. Hãng xe này cũng đang có ý định giới thiệu mẫu xe lai crossover như Focus Active năm sau và sẽ tìm kiếm các khả năng khác có thể "kết hợp các thuộc tính của ôtô và xe đa dụng, như gầm cao, không gian rỗng rãi và sự linh hoạt".

Ford cũng có các kế hoạch cung cấp các hệ thống động cơ Hybrid đến các mẫu xe như F-150, Mustang, Explorer, Escape và Bronco trong vài năm tới. Chiếc xe điện chạy pin (BEV) đầu tiên của họ sẽ được giới thiệu vào năm 2020, và trước năm 2022, 16 xe BEV của họ sẽ ra mắt thị trường.

"Chúng tôi cam kết sẽ đưa ra các hành động đúng đắn để giúp tăng lợi nhuận và tối đa hóa sự trở lại kinh doanh suốt khoảng thời gian dài. Chúng tôi có thể đưa các bộ phận không thể hiện tốt của chúng tôi trở lại bằng cách khiến chúng phù hợp hơn. Nếu sự trở lại nào phù hợp không thể xảy ra, chúng tôi sẽ chuyển nguồn vốn đến chỗ chúng tôi có thể đầu tư và chiến thắng"-ông Jim Hackett - Chủ tịch và CEO của Ford - cho biết.

Viết Hoàng (TPO)
Theo Paultan

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.